รู้ซึ้งคำว่ากลับมาหากินกับเด็ก ชีวิตตอนลำบาก ไม่เคยเหลียวแล พ่อน้องสไปรท์ เล่าวินาทีตอนลำบาก ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ เจ้าของค่ายเดิม สู้ชีวิตจนน้องมีชื่อเสียงถึงจะมาฟ้องร้อง

รู้ซึ้งคำว่ากลับมาหากินกับเด็ก ชีวิตตอนลำบาก ไม่เคยเหลียวแล พ่อน้องสไปรท์ เล่าวินาทีตอนลำบาก ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ เจ้าของค่ายเดิม สู้ชีวิตจนน้องมีชื่อเสียงถึงจะมาฟ้องร้อง

กว่าจะมาถึงจุดนี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ สำหรับน้องสไปร์ท สู้ชีวิตจนได้เป็นศิลปินสมหวัง เจ้าของเพลงทน สร้างประวัติศาสตร์ 420 กว่าล้านวิว ทยานติดอันดับ 89 ในชาร์ต Billboard Global หลังจากโดนฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย 14 ล้านบาท จากต้นสังกัดเก่า

รับชมคลิป

และยังได้รับหมายเรียกทั้งครอบครัวถ้วนหน้า 3 คน พ่อแม่ลูก ต่อมาได้มีการไกล่เกลี่ยลดเหลือ 7 ล้าน บาท พ่อของน้องสไปรท์ ได้เปิดเผยว่า ไม่เป็นธรรมถึงแม้จะลดลงมาครึ่งนึงเหลือ 7 ล้านบาท ที่ผ่านมารายได้ของน้องที่ได้มาทั้งหมดไม่เคยเข้ากระเป๋าครอบครัว ได้แค่ค่าน้ำมันตอนที่น้องไปเข้าประกวดแค่นั้นเอง

ที่ผ่านมาน้องผลักดันตนเองมาโดยตลอด 100 % ไม่เคยมีใครมาช่วยเหลือ ตอนที่ลำบากน้ำท่วมบ้าน สถานการณ์โควิด ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อจากต้นสังกัดเดิมว่าจะมาให้การช่วยเหลือย่างไร จนน้องได้มีโอกาสกลับมาทำเพลงใหม่ ด้วยผลงาน เพลงทน

โดยพ่อของน้องสไปร์ทยังได้เล่าอีกว่า เรื่องต้นสังกัดเก่า เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 61 หลังน้องได้ไปออกรายการ และร้องเพลง จนเริ่มมีชื่อเสียง มียอดคนดูเพลง 60 ล้านวิว ต้นสังกัดเก่าของน้องที่ อยู่ จ.นครสวรรค์ ได้ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กให้น้องไปร้องเพลงกับหลานของเขา โดยจะให้เงิน 5,000 บาท ซึ่งตนมองว่ามากไป จึงรับไว้แค่ 3,000 บาท

จากนั้นไม่นานก็นัดพูดคุยและเซ็นสัญญากัน เป็นระยะเวลา 6 ปี จากนั้น ก็เริ่มพาน้องออกงาน ตามที่ต้นสังกัดแจ้งมา โดยแต่ละงานได้เพียงแค่ค่าน้ำมันรถ 1,000-2,000 บาทมาโดยตลอด

แม้จะเดินทางไปจังหวัดไหนก็ตาม กระทั่งน้องสไปรท์จะเปิดภาคเรียนและต้องเรียนหนังสือ ประกอบกับ ปัญหาเรื่องเงินของครอบครัว คงจะผลักดันน้องไม่ไหว จนเหลือแหวนทองวงสุดท้าย จึงได้ตัดสินใจแล้วว่าจะต้องหยุด จึงติดต่อไปเพื่อขอยกเลิกสัญญา

แต่ทางต้นสังกัดเก่าบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ยังไม่สะดวกในการมาเซ็นยกเลิกสัญญา จึงพิมพ์เป็นลายลักษณ์อักษร เอาไว้ในข้อความเฟซบุ๊ก เพื่อแสดงเจตนารมณ์เดิม พ่อน้องสไปรท์ บอกอีกว่า เชื่อมั่นในความดี ความจริงก็จะได้เห็นว่าเป็นอย่างไร ทางครอบครัวไม่ได้ผิดอะไร ตอนลำบากเขาก็ไม่ได้ช่วยอะไร ไม่ติดต่อมา 6 ปี ตอนนี้รู้ซึ้งกับคำว่ากลับมาหากินกับเด็ก

จากเด็กน้อยตัวเล็ก ๆ ที่เดินขายข้าวโพดตามข้างวัดเพื่อช่วยพ่อแม่หารายได้เลี้ยงน้อง จนได้มีโอกาส Super 10 โชว์ความสามารถ แลกเตียงนอนให้พ่อ แต่วันนี้น้องหาเลี้ยงครอบครัวได้แล้ว เก็บเงินตั้งเป้า ซื้อทุกอย่างให้ครอบครัวได้ ไม่ต้องลำบาก ชีวิตตอนนี้ของสไปร์ท เป็นเด็กที่ขยันทำงานมากๆ ออกเพลงใหม่ฮิตติดหูใครหลายคน

รับชมคลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ