ระทึก! ไฟไหม้ครั้งใหญ่อาคารที่พักคนงานในคูเวต เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 49 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ

ระทึก! ไฟไหม้ครั้งใหญ่อาคารที่พักคนงานในคูเวต เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 49 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters ได้มีการรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 49 รายในประเทศคูเวต หลังเกิดไฟไหม้ที่อพาร์ทเมนท์ขนาด 6 ชั้น สำหรับแรงงานต่างชาติเมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวอินเดีย รัฐมนตรีมหาดไทยคูเวตสั่งตำรวจจับกุมเจ้าของอาคาร ชี้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากความโลภของบริษัทและเจ้าของตึก

เอกอัครราชทูตอินเดียประจำคูเวตเดินทางไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่แรงงานกำลังเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บจากไฟลวก โดยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งพบว่ามีแรงงานอินเดียไม่ต่ำกว่า 30 คนเข้ารับการรักษาบาดเจ็บ ขณะที่สถานทูตอินเดียแถลงทางโซเชียลมีเดียว่า มีแรงงานไม่ต่ำกว่า 47 คนกำลังรับการรักษาที่โรงพยาบาลต่าง ๆ

ทางด้าน India Today รายงานเพิ่มเติมว่า มีชาวอินเดียจำนวน 40 คนเสียชีวิตและอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บหลังจากเกิดไฟไหม้ขึ้นที่อพาร์ทเมนท์แรงงานต่างชาติในคูเวต ซึ่งอพาร์ทเมนท์สูง 6 ชั้นแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท NBTC ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของคูเวต และบริษัทนี้มีผู้อำนวยการบริหารและพันธมิตรคือ เคจี อับบราฮัม (KG Abraham) ซึ่งเป็นนักธุรกิจเชื้อสายอินเดีย

ด้านผู้บัญชาการตำรวจอาวุโสคูเวตได้เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า อาคารที่เกิดไฟไหม้ถูกใช้เป็นที่พักสำหรับแรงงาน และมีแรงงานเป็นจำนวนมากอาศัยอยู่ที่นั่น มีหลายสิบคนสามารถถูกช่วยออกมาได้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่มีการเสียชีวิตเป็นจำนวนมากเป็นผลจากการสูดควันไฟเข้าไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คูเวตกำลังสอบสวนเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่หนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้ชี้ไปถึงความวิตกต่อการพักอยู่อย่างหนาแน่นของแรงงานต่างชาติภายในที่พัก

ภาพจาก ThePrint

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ