เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.เข้ามารับพัสดุ กลายเป็นไวรัลอบอุ่นใจ และเตือนใจบรรดาผู้ปกครอง

เด็ก 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว พนง.เข้ามารับพัสดุ กลายเป็นไวรัลอบอุ่นใจ และเตือนใจบรรดาผู้ปกครอง

เชื่อว่าทุกคนรู้ถึงความเสี่ยงของการทิ้งเด็กเล็กๆไว้ที่บ้านตามลำพัง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ล่าสุดในเซี่ยงไฮ้ เด็กหญิงวัย 3 ขวบอยู่บ้านคนเดียว เมื่อมีพนักงานส่งของมารับพัสดุ ในเวลานั้น ปฏิกิริยาแรกของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คือปล่อยให้เขารอข้างนอก แต่หลังจากที่คนส่งของอธิบายว่าเขาจำเป็นต้องหยิบพัสดุ พนักงานคนดังกล่าวตรวจซ้ำหลายครั้งว่ามีผู้ใหญ่อยู่ที่บ้านหรือไม่ สุดท้ายก็จำเป็นต้องติดต่อพ่อแม่ของเด็กน้อยเพื่อแจ้งสถานการณ์ กระทั่งได้รับอนุญาตแล้วจึงเข้าไปในบ้านเพื่อรับพัสดุ

ก่อนออกเดินทาง พนักงานส่งของยังบอกเด็กหญิงอีกว่า (คราวหน้า)อย่าเปิดประตูนะ

พนักงานส่งพัสดุยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยว่า ตกใจมากเมื่อเห็นเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ที่บ้านคนเดียว เขากังวลว่าจะมีคนอื่นมาเคาะประตูทีหลังซึ่งอาจทำให้เด็กตกอยู่ในอันตรายได้ จึงพูดเตือนออกไปโดยไม่รู้ตัว

ตัวเขาเองมีลูกสองคนที่อายุเท่าๆกันแต่ไม่ได้อยู่ด้วยเพราะงานยุ่งมากและได้เจอพวกเขาปีละครั้งเท่านั้น เขามักจะสอนลูกๆ ของเขาว่าอย่าเปิดประตูให้คนแปลกหน้า และพยายามไม่ทิ้งพวกเขาไว้ตามลำพังที่บ้าน เขาไม่คาดคิดว่าเรื่องนี้จะดึงดูดความสนใจได้มากขนาดนี้ ในความคิดของเขา เขาแค่ทำสิ่งที่ธรรมดามาก ถ้าไม่ใช่เพื่อฉัน คนส่งของคนอื่นก็คงทำแบบเดียวกัน

การเตือนที่อบอุ่นใจนี้ไม่เพียงแต่ทำให้เด็กหญิงตัวน้อยตระหนักถึงปัญหาด้านความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังส่งเสียงเตือนสำหรับผู้ปกครองอีกด้วย ชาวเน็ตต่างชื่นชมคนส่งของทีละคน ใจดี รับผิดชอบ ต้องชมเชย

บางคนยังชี้ให้เห็นว่าในบ้านของบล็อกเกอร์ยังมีอันตรายด้านความปลอดภัยอื่นๆ เช่น กระจก ขวดน้ำร้อน เป็นต้น ส่วนเรื่องที่น่ากลัวนี้ ทางบล็อกเกอร์เองก็ได้ไตร่ตรองและพูดคุยกับคุณย่าที่รับผิดชอบดูแลเด็กด้วย

แม้ว่าเด็กๆ จะได้รับการเตือนว่าอย่าเปิดประตูต้อนรับคนแปลกหน้า แต่เด็กอายุ 3 ขวบกลับขาดความตระหนักในการป้องกันตัว อย่าปล่อยให้ลูก ๆ ของคุณอยู่บ้านตามลำพังอีกต่อไป คุณย่ายังแสดงอารมณ์ โชคดีที่เมื่อวานเจอคนดี และ คำพูดสุดท้ายของเด็กส่งของช่างอบอุ่นใจจริงๆ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ