เจ้าพ่อวงการสื่อ  ประกาศแต่งงานฟ้าแลบ กับเจ้าสาวต่ายวัย 30 ปี (ข่าวต่างประเทศ)

เจ้าพ่อวงการสื่อ ประกาศแต่งงานฟ้าแลบ กับเจ้าสาวต่ายวัย 30 ปี (ข่าวต่างประเทศ)

สำนักข่าวต่างประเทศ bbc รายงานว่า รูเพิร์ต เมอร์ด็อก เจ้าพ่อวงการสื่อวัย 93 ปี เข้าพิธีวิวาห์เป็นครั้งที่ 5 จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่ไร่องุ่นของเขาในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา กับ เอเลนา ชูโควา อดีตนักชีววิทยาชาวรัสเซีย วัย 67 ปี หลังประกาศหมั้นเมื่อเดือนมี.ค.

ตามรายงานเผยว่า เมอร์ด็อกกับชูโควา พบกันครั้งแรกที่งานเลี้ยงที่จัดโดย เวนดี เติ้ง นักธุรกิจสัญชาติจีน อดีตภรรยาคนที่ 3 ของเจ้าพ่อสื่อรายนี้ โดยก่อนหน้านี้ เมอร์ด็อคแต่งงานกับเจอร์รี ฮอลล์ อดีตนางแบบชื่อดังชาวอเมริกัน เป็นเวลา 6 ปีก่อนที่ทั้งสองจะหย่ากันในปี 2565

ภาพจาก bbc

ต่อมา มีข่าวลือว่าทั้งคู่กำลังดูใจกัน ไม่นานหลังงานหมั้นระหว่างเมอร์ด็อก กับ แอนน์ เลสลีย์ สมิธ อดีตอนุศาสนาจารย์ ที่ถูกยกเลิกกะทันหันในเดือนเมษายน 2566 ทั้งนี้ นายเมอร์ด็อก เกิดที่ประเทศออสเตรเลีย เริ่มต้นอาชีพเกี่ยวกับสื่อเมื่อปี 2493 ต่อมาเขาได้เป็นเจ้าของสื่อยักษ์ใหญ่ News Corporation รวมถึงสื่อใหญ่หลายเจ้าอย่าง Fox News, the Sun, New York Post, Wall Street Journal โดยปัจจุบันจากการจัดอันดับของ Forbes เมอร์ด็อก ติดอันดับเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับที่ 96

ภาพจาก bbc

นายเมอร์ด็อก มีลูกทั้งหมด 6 คน จากการแต่งงาน 4 ครั้งก่อนหน้านี้ ก่อนที่เมื่อเดือนกันยายน 2566 เขาจะลงจากตำแหน่งประธานของ News Corporation และ Fox News โดยให้ ลาคแลน ลูกชายของเขารับช่วงต่อ

สำหรับ ชูโควา ก่อนหน้านี้เคยแต่งงานกับ อเล็กซานเดอร์ ชูคอฟ มหาเศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย โดยทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อ ดาชา ซึ่งปัจจุบันเป็นนักสังคมสงเคราะห์และนักธุรกิจในแวดวงรัสเซีย อีกทั้งดาชายังเป็นภรรยาของ โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย จนถึงปี 2560 ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ