ตำรวจเมืองคอนเตรียมกำลังนับร้อยนายพร้อมอาวุธครบมือและล้างคุกขังเดี่ยว รอรับ แป้ง นาโหนด พรุ่งนี้

ตำรวจเมืองคอนเตรียมกำลังนับร้อยนายพร้อมอาวุธครบมือและล้างคุกขังเดี่ยว รอรับ แป้ง นาโหนด พรุ่งนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น2สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมนายตำรวจและตำรวจชุดต่างๆทั้งชุดตำรวจชุดสอบสวน ชุดสืบสวน และสายตรวจและตำรวจจราจร มาประชุมอย่างเคร่งเครียดเพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมในการรับนายเชาวลิต ทองด้วงหรือ แป้ง นาโหนด ซึ่งมีกำหนดถูกนำตัวโดยเครื่องบินแอร์บัสของกองทัพอากาศจากประเทศอินโดนีเซียบินมาลงที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้(4มิ.ย.)

โดยมีการประชุมวางแผนแบ่งหน้าที่กัน ตั้งแต่รับตัวนายเชาวลิตหรือแป้งนาโหนด ขณะลงจากเครื่องแล้วนำขึ้นรถตู้แล้วนำมายังห้องสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการในขั้นตอนการสอบสวนฝากขังต่อไปในวันพรุ่งนี้ ซึ่งปรากฏว่าบรรยากาศการประชุมเต็มไปด้วยความเคร่งเครียดนานกว่า 2ชม.โดยไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปรับฟังการประชุมเครียมความพร้อมในครั้งนี้แต่อย่างใดเนื่องจากเป็นความลับขั้นสูงสุดของตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดย พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆขณะได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยได้มีการเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธปืนครบมือจำนวนกว่า 100 นายไว้พร้อมแล้ว รวมอุปกรณ์พันธนาการต่างๆกุญแจมือและเอกสารหมายจับไว้พร้อมแล้ว เพื่อความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกำหนดเวลาที่เดินทางมาถึงสนามบินจ.นครศรีธรรมราชยังไม่ชัดเจนว่ามาถึงตอนไหน แคต่เราได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้วไม่ต้องห่วง และจะเร่งรีบดำเนินการฝากขังให้เสร็จโดยเร็วหลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพาตัวนายเชาวลิตหรือแป้งนาโหนดไปขังไว้ที่ไหนต่อไปก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์

ในส่วนห้องขังสภ.เมืองนครศรีธรรมราชก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้ารที่ตำรวจที่รับผิดชอบเร่งรีบทำความสะอาดห้องขังแล้วและตนจะกำหนดให้ขังเดี่ยวนายเชาวลิตหรือแป้ง โดยจะไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องหาขังคนอื่นๆ

และขณะนายเชาวลิตถูกขังในห้องขังก็จะเตรียมกำลังตำรวจ5นายเฝ้าตลอด24ชม.และในห้องขังก็จะมีวงจรปิดจำนวนหลายตัวไม่น้อยกว่า10ตัว เพื่อติดตั้งจับตาดูความเคลื่อนไหนนายเชาวลิตหรือแป้งตลอดเวลาในห้องขังด้วย รวมทั้งคุมเข้มเรื่องอาหารการกินที่จะเอาไปให้นายเชาวลิตกินนั้น ตนก็จะจัดกำลังตำรวจของตนเท่านั้นเข้าไปให้อาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ โดยห้ามคนนอกหรือญาติเข้ามาให้อาหารแป้งโดยเด็ดขาด จนกว่าการดำเนินการของตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชเสร็จสิ้นและฝากขังศาลนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชกล่าวในที่สุด

ขณะเดียวกันทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งเตรียมพร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ”ราชเดช”ของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชมาเสริมกำลังคุ้มกันนายเชาวลิตอีก1ชุดด้วย เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็ได้

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ