คนเป็นพ่อเป็นแม่ร้องไห้ใจจะขาด ลูกชายที่คิดว่าเสียชีวิตไปตั้งแต่เกิด จู่ ๆ หวนคืนสู่อ้อมกอดในวัย 33 ปี (ตปท.)

คนเป็นพ่อเป็นแม่ร้องไห้ใจจะขาด ลูกชายที่คิดว่าเสียชีวิตไปตั้งแต่เกิด จู่ ๆ หวนคืนสู่อ้อมกอดในวัย 33 ปี (ตปท.)

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ ctwant ได้มีการรายงาน เรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งในเขตหยงเจีย ประเทศจีน หลังจากเมื่อปี พ.ศ.2534 พวกเขาได้ให้กำเนิดลูกชายคนโต และไม่ถึงหนึ่งปีต่อมา ภรรยาก็ตั้งท้องลูกคนที่สอง

อย่างไรก็ดี ระหว่างที่กำลังเตรียมตัวต้อนรับลูกน้อยที่จะเกิดมา จู่ ๆ พยาบาลผดุงครรภ์กลับแจ้งว่าเด็กทารกเสียชีวิตหลังคลอด สร้างความโศกเศร้าให้กับคู่สามีภรรยาคู่นี้เป็นอย่างมาก จนแทบไม่กล้าที่จะมองหน้าลูกตัวเองเป็นครั้งสุดท้ายด้วยซ้ำ

แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง จู่ ๆ อาสาสมัครตามหาครอบครัวก็มาที่บ้านของพวกเขา แจ้งข่าวว่าลูกชายของพวกเขาที่คิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว อาจจะยังมีชีวิตอยู่ แต่ยังต้องรอผลตรวจสอบ DNA จากธนาคารเลือด เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด

ต่อมา ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม คู่สามีภรรยาก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจเพื่อยืนยันว่าชายแซ่จาง จากเมืองเทียนจิน เป็นลูกชายแท้ ๆ ของพวกเขา ด้วยความที่อดทนต่อความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียลูกมาเป็นเวลานาน ในที่สุดครอบครัวก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากแยกทางกันมานาน 33 ปี

ทางด้าน ชายแซ่จางวัย 33 ปี เล่าว่า หลังจากที่พ่อบุญธรรมของเขาเสียชีวิตไปเมื่อสองปีที่แล้ว แม่บุญธรรมของเขาซึ่งอายุราว ๆ 80 กว่าปี กังวลว่าจะไม่มีใครดูแลเขาในอนาคต เธอจึงตัดสินใจเล่าความลับให้ฟัง แท้จริงแล้วเขาถูกทำให้กลายเป็นทารกที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยฝีมือของหมอทำคลอด

จากนั้น ก็ได้รับการเลี้ยงดูจากญาติของหมอ แต่พอผ่านไปหลายปีเข้า เรื่องราวชีวิตของเขากลับไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด จนกระทั่ง เมื่อรู้ความจริงแล้วเขาจึงตัดสินใจตามหาครอบครัว เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และโชคดีที่ได้เจอกัน หลังจากใช้เวลาเพียง 7 เดือนเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ