พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือเกาะคำชะโนด ไม่พลาดส่องขันน้ำมนต์-เลขธูป กลางพิธีบวงสรวงวันวิสาขบูชา

พระอาทิตย์ทรงกลดเหนือเกาะคำชะโนด ไม่พลาดส่องขันน้ำมนต์-เลขธูป กลางพิธีบวงสรวงวันวิสาขบูชา

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณสนามหญ้าหน้าเกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ตรงกับวันวิสาขบูชา มีเหตุการณ์ขึ้นในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ด้วยกันคือเป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ทั้งสามเหตุการณ์เกิดขึ้นตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือนหก

ในส่วนของเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา ทางกรรมบริหารเกาะคำชะโนดได้ทำพิธีบวงสรวงใหญ่ให้กับพ่อปู่แม่ย่าทุกปี ส่วนในปีนี้จัดใหญ่ใช้สนามหญ้าหน้าเกาะคำชะโนดตั้งโต๊ะบวงสรวง ถึงเวลา 09.09 น.ถือว่าเป็นฤกษ์ดี จะเข้าพิธีบวงสรวงโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรนายวันชัย คงเกษม เป็นประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนชัยมงคลพร้อมด้วยภรรยาและหัวหน้าหน่วยงานต่างๆได้จุดเทียนพร้อมกับชาวบ้านมาร่วมในพิธีบวงสรวงจำนวนมาก โดยมีพ่อจ้ำชวการ คำวันสา และทีมงานร่วมกันทำพิธีบวงสรวงถวายเครื่องไหว้และเครื่องทรงของพ่อปู่แม่ย่า ในขณะที่พ่อจ้ำกำลังทำพิธีอยู่นั้นได้เกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนักคือพระอาทิตย์ทรงกรด เหนือเกาะคำชะโนดทำเอาชาวบ้านที่มาร่วมพิธีบวงสรวงฮือฮาพอสมควร

สำหรับคนที่ชองเสี่ยงดวงเสี่ยงโชคพลาดไม่ได้หลังพิธีเสร็จแล้วต้องใช้สายตาให้เกิดประโยชน์พิธีบวงสรวงขนาดใหญ่และตรงกับวันสำคัญอีกด้วยต้องหาเลขมงคลในขันน้ำมนต์บางคนเห็นเป็น 975,875 สุดแท้จะมองเห็น ขนาดเลขธูปมงคลยังเป็นเรือนลาง เห็นเป็น985,589 คนชอบเสี่ยงโชคก็จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 มิถุนายน นี้

หลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วก็มีการถวายนางรำเพื่อความเป็นสิริมงคลของนักเรียนโรงเรียนบ้านดุงวิทยา

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ