สมพร นายกสมาคมวอลเลย์บอล ยอมแล้ว เปิดใจล่าสุด เราจะใช้โค้ชต่างชาติ ลั่นที่ผ่านมาเราคิดว่ายังไม่จำเป็น

สมพร นายกสมาคมวอลเลย์บอล ยอมแล้ว เปิดใจล่าสุด เราจะใช้โค้ชต่างชาติ ลั่นที่ผ่านมาเราคิดว่ายังไม่จำเป็น

วันที่ 21 พ.ค. 67 สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงกระแสข่าวเรื่องโค้ชต่างชาติ หลังจากที่ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค พาทัพ ตบลูกยางสาววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานในศึก วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2024 สัปดาห์ 1 ที่ประเทศบราซิล ได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อแพ้รวดทั้ง 4 นัด

ทั้งนี้ สมพร ใช้บางยาง ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยครับ ตอนนี้ก็คุยผ่านทางโค้ชอ๊อดเป็นหลัก เพราะว่า โค้ชอ๊อด (เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร) เขาจะเป็นคนดูเรื่องของเทคนิคทั้งหมด เขาจะรู้ดีกว่าผม ผมไม่ได้มีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค นั่นก็คงเป็นเรื่องที่ประธานฝ่ายเทคนิคจะต้องช่วยไปคุยกันนั่นแหละครับ

ถ้าถามว่าจะเป็นไปได้ไหมที่จะเปลี่ยนเป็นโค้ชต่างชาติ จริงๆ เราก็พูดกันมานาน และเราก็ประเมินแล้วว่าในส่วนของโค้ชต่างชาติที่เราจำเป็นในขณะนี้มีอะไรบ้าง เราก็เห็นว่าโค้ชทีมชายเราจำเป็น โค้ชวอลเลย์บอลชายหาด เราจำเป็น เพราะว่าในเรื่องของเทคนิคหรืออะไรก็ตามแต่ เรายังก้าวไปไม่ทัน ส่วนวอลเลย์บอลหญิงเนี่ย ด้วยศักยภาพที่เรามีอยู่เนี่ย เราก็คิดว่าน่าจะยังสามารถใช้โค้ชคนไทยได้ เราก็เลยยังใช้โค้ชคนไทยทำหน้าที่อยู่ แต่มาถึงสถานการณ์ตรงนี้ เราอาจจะต้องคุยกัน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ใช้โค้ชต่างชาติในทีมหญิง

ซึ่งในความเป็นจริงทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติที่พร้อมจะสนับสนุนเรา เพราะที่ผ่านมาเขาได้ช่วยเรามาแล้ว ทั้งโค้ชวอลเลย์บอลชายหาดที่ส่งโค้ชบราซิลมา หรือทีมในร่มก็ส่งโค้ชปาร์คมา สำหรับทีมหญิงถ้าเราต้องการก็เชื่อว่าเอฟไอวีบีไม่น่าจะขัดข้องอะไร คงพร้อมที่จะสนับสนุนเรา เพียงแต่ว่าตอนนี้เรายังไม่ได้ขอไปอย่างเป็นทางการ เพียงแต่ตอนนี้อยู่ในช่วงของการพิจารณากันว่าเราจะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไร"

ส่วนกระแสก่อนหน้านี้ที่ลือกันว่าทาง เอฟไอวีบี ก็มีเสนอชื่อโค้ชชาวต่างชาติมาให้ แต่เป็นเราที่ปฏิเสธซะเอง ซึ่งผมขอบอกว่าตรงว่า เราไม่ได้ปฏิเสธ อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้ปฏิเสธ เราพร้อมที่จะรับการสนับสนุน เพียงแต่ว่าช่วงของจังหวะมันจะอยู่ตรงไหน อย่างที่บอกไปว่าเราก็ทยอยขอไป ถ้าขอไปทีเดียวทั้งหมดก็อาจจะไม่ได้ เราจึงได้จัดทำลำดับความสำคัญก่อน ซึ่งเรื่องนี้เราประสานเราอยู่ตลอด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ