FIVB โพสต์แล้ว หลังทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต อ่านแล้วจุกหัวใจมากจริงๆ

FIVB โพสต์แล้ว หลังทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต อ่านแล้วจุกหัวใจมากจริงๆ

วันที่ 20 พ.ค 2567 ควันหลง วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย แพ้ทีม ชาติเกาหลีใต้ 1-3 เซต 19-25, 25-23, 16-25 และ 18-25 แพ้รวด 4 นัดใน VNL 2024 สนามแรก ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับ 15 จากทั้งหมด 16 ชาติ อีกทั้งอันดับโลกตกไปอยู่ที่ 14

หลังจบเกมแฟนลูกยางเข้าไปคอมเมนต์ถล่มเพจสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯในเชิงลบเพราะรับไม่ได้เรื่องการแพ้เกาหลีใต้ที่ฟอร์มไม่ดี อยู่ในอันดับ 40 ของโลก โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการแบบระบบครอบครัว รวมทั้งแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันคือขอให้เปลี่ยน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เข้ามาแทนที่ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค นอกจากนั้นใน X (ทวิตเตอร์เก่า) มีแฮชแท็ก #สมพรออกไป

และสิ่งที่ทำให้แฟนๆ วอลเลย์บอลยิ่งเดือดเข้าไปใหญ่เมื่อได้ยินเสียง บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี พูดกลางวงตอนที่ขอเวลานอกเลยว่า ตอนเปลี่ยนลงมา ช่วยทบทวนตำแหน่งก่อนได้ไหม เพราะแบบนี้มันรวนแล้วมันแบบเกมมันช้า และอีกสิ่งที่แฟนๆ วอลเลย์บอลฮือฮาก็คือ ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตรได้รีโพสต์สตอรี่ในอิสตาแกรม ซึ่งมีข้อความประกอบ ระบุว่า ทำดีแล้ว แบกโค้ชต่อไปนะ

เรื่องนี้ทำให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยแสดงความคิดเห็นกันอย่างหนักหน่วง ทั้งเรื่องระบบทีม และโค้ชผู้ฝึกสอนที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ อีกทั้งยังลามไปถึงนายกสมาคมฯ แต่กระนั้นทางด้าน โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค โค้ชคนล่าสุดของทีมชาติไทยก็ได้ออกมาขอโทษแฟนๆ พร้อมทั้งบอกว่ายืนยันจะพาทีมชาติไทยสู้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ทางเพจหลักของ FIVB หรือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เคยโพสต์รัวๆ เกี่ยวกับสาวๆ ทีมชาติไทย จนหลายคนต่างเข้าไปแซวเพจนี้ว่าเป็นลูกรักของ FIVB แต่หลัง ทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ในเกมที่ผ่านมา พบว่า ทางเพจหลักทั้งสองอย่าง Volleyball World และ Volleyball Nations League ได้โพสต์โมเมนต์ที่ เกาหลีใต้ชนะไทยได้ เท่านั้น

โดยทางเพจ Volleyball World ได้โพสต์ระบุว่า "Kang So-hwi! The outside hitter led Team Korea to a win after 30 consecutive losses at the #VNL. She scored 22 pts vs Thailand.

หรือแปลได้ว่า คัง โซฮวี ตัวตบหัวเสาทีมชาติเกาหลีใต้ พาเกาหลีใต้ชนะได้แล้วหลังจากแพ้ 30 นัดติดต่อกันใน VNL เธอทำคะแนนไปถึง 22 แต้มในเกมที่พบกับทีมชาติไทย

ด้านเพจ Volleyball Nations League เองก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "KOREA FINALLY WON! They ended their 30 match losing streak in the #VNL with a 3-1 win rivals Thailand . Congratulations! This loss diminishes Thailand's prospects of maintaining their Olympic hopes, resulting in a loss of 13 World Ranking points.

หรือแปลได้ว่า ในที่สุดเกาหลีใต้ก็ชนะแล้ว 30 แมตช์ที่พวกเธอแพ้ใน VNL กับ 1 - 3 ชนะทีมชาติไทย ยินดีด้วย การพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ ทีมชาติไทยไม่สามารถรักษาความหวังที่จะไปโอลิมปิก 2024 ได้แล้ว ผลการแพ้ทำให้พวกเธอเสียไป 13 แต้มในอันดับโลก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ