แห่รีวิวบิ๊กซีสาขาแรกใน สปป.ลาว ต่อคิวยาวทุกแผนก แต่พอเห็นราคาของ ถึงกับตาค้าง

แห่รีวิวบิ๊กซีสาขาแรกใน สปป.ลาว ต่อคิวยาวทุกแผนก แต่พอเห็นราคาของ ถึงกับตาค้าง

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 การเปิดตัววันแรกของ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาใหญ่สาขาแรกใน สปป.ลาว ที่เปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าผู้คนใน สปป.ลาวนั้น พากันแห่ไปเช็กอินกันอย่างล้นหลาม เพราะเนื่องจากก่อนหน้านี้ใน สปป.ลาว จะมีเพียงแค่ มินิบิ๊กซี เท่านั้น ทำให้ บิ๊กซี สาขาล่าสุดจึงกลายเป็นสาขาที่คนลาวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

โดยเฟซบุ๊กเพจ ສະເກັດຂ່າວ Hot News ได้เผยภาพบรรยากาศ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าบรรยากาศภายในห้างเต็มไปด้วยผู้คนอย่างมหาศาล ไม่ว่าจะทั้งการต่อแถวจ่ายเงินในโซนซูเปอร์มาร์เก็ต หรือ เดินช็อปปิ้งในส่วนต่าง ๆ ซึ่งตัวบิ๊กซีสาขานี้จะมีทั้งหมด 2 ชั้น โดยการออกแบบก็จะคล้ายคลึงกับบิ๊กซี สาขาในประเทศไทย

แต่สิ่งที่อาจจะทำให้เป็นจุดสังเกต คือ ราคาสินค้า ที่อาจจะมีราคาที่แรงกว่าในประเทศไทย เนื่องจากสินค้าที่นำมาขายที่บิ๊กซีใน สปป.ลาวนั้น จะเป็นการนำเข้าสินค้ามาจากประเทศไทยทั้งหมด จึงอาจจะมีในส่วนของค่าขนส่งและค่านำเข้าที่อาจจะสูง อาทิเช่น ราคาอกไก่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 87,500 กีบ หรือ 152 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่กิโลกรัมละ 79 บาท, โอวัลติน 3 in 1 แพ็ก 18 ซอง ที่ลาวขายอยู่ที่ห่อละ 144 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่ห่อละ 119 บาท เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม นอกจากการเปิดตัวสาขาใหญ่สาขาแรกใน สปป.ลาวแล้วนั้น จากแผนการดำเนินงานของ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ที่ได้กล่าวในงาน Opportunity Day (7 ธ.ค. 2566) บริษัทก็ยังคงมีแผนเดินหน้าลงทุนและขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 มีแผนที่จะขยายไปในฟอร์แมตที่เป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตที่กัมพูชา 1 สาขา ขณะที่ฟอร์แมต ซูเปอร์มาร์เก็ต ในส่วนของบิ๊กซี มาร์เก็ต 5-10 สาขา ซึ่งจะเน้นในหัวเมืองต่างจังหวัด

ในขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ລາວໂພສ Laopost ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น หลังการเปิดบิ๊กซีสาขาแรกในลาว ซึ่งมีทั้งคนที่ไปมาแล้วและบอกว่าแอร์เย็นเจี๊ยบ บางคนก็บอกว่าช่วงนี้คนน่าจะแน่นมาก ให้ไปก่อนเลย ในขณะที่คนจำนวนมากก็เข้ามาคอมเมนต์ประมาณว่า ตกใจกับราคา , ตกใจราคาสูงไป ราคาครึ่ง ๆ กว่าร้านทั่วไป , ไปวันนี้ ราคาโคตรแพง เป็นต้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ