ซ่อนยาฝิ่นที่หน้าท้อง ไม่รอดด่าน เพราะนูนแปลกๆ

ซ่อนยาฝิ่นที่หน้าท้อง ไม่รอดด่าน เพราะนูนแปลกๆ

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า พันตำรวจเอกศันย์ชัย พานิชย์กุล ผู้กำกับาถานีตำรวจภูธรแม่อายให้พ.ตท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชัยพล ชัยชนะ สวย.สส สภ.แม่อาย วันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด มารับยาเสพติดที่หมู่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ 14คนโดยซุกซ่อนฝิ่นดิบที่หน้าท้องทุกคนจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนทำการสกัดกั้นจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกเดินทางไปประจำจุดสกัดกั้นที่ได้วางแผนไว้

ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA สีเทา ทะเบียนรถ ผจ 4769 เชียงราย ด้านหลังกระบะติดตั้งโครงเหล็กและบรรทุกผู้โดยสารเป็นผู้หญิงนั่งมาในท้ายกระบะรถยนต์ มาจอดที่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอนฯ ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ได้ขับรถลงจากหมู่บ้านมุ่งหน้าไปทางบ้านท่าตอน หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ จึงได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางดังกล่าว ต่อมาชุดจับกุมได้พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับเลี้ยวออกมาจากซอยของถนนสาธารณะข้างโรงเรียนเพียงหลวง ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ เข้าสู่ถนนสาธารณะแม่อาย – แม่จัน ขับมุ่งหน้าไปทางสะพาน ท่าตอน ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ ลักษณะรูปพรรณของรถยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้งรายงานมา ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดเพื่อขอตรวจค้น โดยพบนายวิษณุ แออู่ (ผู้ต้องหาที่ 1) เป็นคนขับ พบผู้ต้องหาที่ 2 นั่งข้างคนขับ พบผู้ต้องหาที่ 3,4,5,6 นั่งที่ช่องแค็ปด้านหลังคนขับ และท้ายกระบะรถยนต์ พบผู้ต้องหาที่ 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 นั่งอยู่ในกระบะท้ายรถยนต์คันดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นรถยนต์และตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 1

โดยก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาที่ 1 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงเริ่มตรวจค้น โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้นำและดูการการตรวจค้น ผลการค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถยนต์ พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รอง ผกก.สส.ฯ ได้สังเกตุเห็นผู้หญิงที่นั่งโดยสารมากับรถยนต์ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ที่ตัวของผู้หญิงที่นั่งมากับรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาที่ สภ.แม่อาย เพื่อให้ตำรวจหญิง คือ ด.ต.นฤมล จันทร์หอม เป็นผู้ตรวจค้นตัวผู้หญิงที่นั่งมากับรถยนต์ ชุดจับกุมได้ให้ ด.ต.นฤมลฯ ทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 3 ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาที่ 3 ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงเริ่มตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาที่ 3 พบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ซุกซ่อนอยู่บริเวณด้านหน้าใต้ท้องน้อยภายในกางเกงในที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ และผู้ต้องหาที่ 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14 ได้ยินยอมเอายาเสพติด (ฝิ่น) ที่ซุกซ่อนบริเวณด้านหน้าใต้ท้องน้อยภายในกางเกงในของตนออกมาวางไว้ด้านหน้าที่ผู้ต้องหาแต่ละคนนั่งอยู่ จากการซักถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับว่าได้ไปรับยาเสพติดจากกลุ่มชาวเขาหมู่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ที่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ โดยมีผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับรถยนต์พาไปรับยาเสพติดและนางนาอื่อ จะหย่อ เป็นผู้ติดต่อตกลงซื้อขายยาเสพติดไว้แล้ว

โดยนางนาอื่อ จะหย่อ กับผู้ต้องหาที่ จับได้เป็นผู้มีหน้าที่ไปรับยาเสพติดและนำมาซุกซ่อนบริเวณด้านหน้าใต้ท้องน้อยภายในกางเกงในของผู้ต้องหาแต่ละคน จากนั้นได้พากันขึ้นรถยนต์คันดังกล่าว โดยมีนายวิษณุ แออู่ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์พาหลบหนีจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมในเวลาต่อมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบเอกสารแสดงสถานะบุคคลที่ทางราชการออกให้ พบว่าผู้ต้องหาที่ 12, 13, 14 ไม่มีเอกสารดังกล่าวแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ผู้ต้องหาที่ 12, 13, 14 ทราบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ถูกจับได้รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ