ดีใจเงินเดือนออก! จัดหม้อไฟชุดใหญ่ ไม่กี่วันปวดหัว-เป็นลมชัก ช็อกมีพยาธิกว่า 700 ตัวในร่างกาย (ข่าวต่างประเทศ)

ดีใจเงินเดือนออก! จัดหม้อไฟชุดใหญ่ ไม่กี่วันปวดหัว-เป็นลมชัก ช็อกมีพยาธิกว่า 700 ตัวในร่างกาย (ข่าวต่างประเทศ)

เรื่องราวอันน่าสยดสยองนี้ มีที่มาจากเว็บไซต์ ETtoday ได้มีการรายงานกรณีของ นายจู ชายชาวจีนวัย 43 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเกิดอาการปวดศีรษะอย่างกะทันหันและต่อเนื่อง รวมถึงเกิดอาการลมชัก หลังกินหม้อไฟฉลองเงินเดือนออกไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากโรงพยาบาลในเครือแห่งแรก ของโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ซึ่งนายจู มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง ตอนที่เขาได้รับเงินเดือนงวดที่แล้ว นายจูก็ตั้งใจจะกินอาหารมื้อใหญ่เพื่อเป้นการฉลอง จึงไปซื้อเนื้อหมูและเนื้อแกะที่ตลาด นำกลับมาทำหม้อไฟหม่าล่ากินคู่กับเบียร์ที่บ้านเช่า

แต่เพียงไม่กี่วันต่อมาหลังที่เฉลิมฉลองอย่างมีความสุข เขาก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะและอาการลมชัก เมื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ทำการวินิฉัยพบว่ามีพยาธิตัวตืดอยู่ในร่างกาย รวมถึงที่สมองของเขา จำนวนมากกว่า 700 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งนายจู มายอมรับทีหลังว่า ตอนที่ทำหม้อไฟที่บ้านนั้น เขากินเนื้อหมูเข้าไปก่อนที่เนื้อจะสุกดี

ขณะที่ หวงจินหรง รองผู้อำนวยการแผนกโรคติดเชื้อ ของโรงพยาบาลดังกล่าว ชี้ว่าปัญหาน่าจะมาจากชิ้นเนื้อที่นายจูกินเข้าไป มีตัวอ่อนของพยาธิอยู่ เพราะเขาไม่ทำเนื้อสุกก่อนกิน พยาธิจึงเข้าไปในร่างกาย และการติดเชื้อพยาธิจะทำให้อวัยวะของผู้ป่วยเกิดความเสียหาย แต่โชคดีที่สามารถรักษาได้ด้วยยา ซึ่งระยะเวลาในการรักษานั้นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของการติดเชื้อ

ข้อมูล ETtoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ