ยิ่งกว่าสัตว์หายาก! สวนจระเข้มะกันฟักไข่ จระเข้เผือก ตาสีฟ้า สำเร็จ

ยิ่งกว่าสัตว์หายาก! สวนจระเข้มะกันฟักไข่ จระเข้เผือก ตาสีฟ้า สำเร็จ

เมื่อไม่นานมานี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลูกจระเข้เพศเมียขนาด 49 เซนติเมตร โผล่ออกมาจากไข่ และเข้าไปในสู่ทำเนียบประวัติศาสตร์ ในฐานะ 1 ใน 7 จระเข้สีขาวสายพันธุ์หายากของโลก ตามการเปิดเผยของ Gatorland Orlando รัฐฟลอริดา เมื่อวันพฤหัสบดี โดยสวนสัตว์แห่งนี้มีจระเข้เผือก 3 สายพันธุ์ในการดูแล มาร์ค แมคฮิว ซีอีโอของ Gatorland เผยในแถลงการณ์ว่า สัตว์ชนิดนี้เป็นยิ่งกว่าสัตว์หายาก

ตามรายงาน มาร์ค แมคฮักฮ์ผู้อำนวยการของสวนจระเข้ออร์แลนโดประกาศอย่างตื่นเต้นว่า จระเข้เผือก ตัวนี้ฟักออกมาในสวนสาธารณะแล้ว แอลลิเกเตอร์อเมริกาหรือจระเข้ตีนเป็ดตัวน้อยเป็นจระเข้สีขาวบริสุทธิ์ตัวแรกที่ได้รับการบันทึกนับตั้งแต่มีการค้นพบรังของจระเข้เผือกในรัฐลุยเซียนาเมื่อ 36 ปีที่แล้ว

ตามรายงาน เป็นโอกาสหายากยิ่ง โดยเฉลี่ยแล้วจระเข้เผือก 3 ตัวในจระเข้ 1 ล้านตัว จระเข้เผือกซึ่งเรียกว่า ภาวะลูซิสติด (Leucistic) ที่เกิดความผิดปกติเฉพาะการสร้างเม็ดสีบนลำตัวสัตว์ ซึ่งลำตัวมีสีขาว มีรอยคล้ำตามปกติ และตาสีฟ้า แตกต่างจากจระเข้เผือกทั่วไปที่มีตาสีชมพูและสูญเสียเม็ดสี

จระเข้เผือกดังกล่าวเป็นตัวเมียเกิดในเดือนสิงหาคมพร้อมกับจระเข้น้องชายที่มีสีปกติ เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ของเกเตอร์แลนด์กล่าวว่า ทั้งคู่ได้รับใบรับรองสุขภาพ แม้ว่าตัวเมียสีขาวล้วนจะไวต่อแสงแดดก็ตาม

นอกจากนี้ ทางสวนจระเข้ออร์แลนโดขอให้สาธารณชนช่วยตั้งชื่อจระเข้หายากและน้องชายของเธอ โดยหลาย ๆ คนเข้ามาตั้งชื่อว่า ไข่มุกและมรกต, บาร์บี้และเคน, เอลซ่าและโอลาฟ รวมถึงปลายข้าวและต้นกระเจี๊ยบ

ขอบคุณข้อมูล nbcmiami

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ