ยานรกแผลงฤทธิ์ หนุ่มคลั่งหลอนยาขอเงินไม่ได้ทำร้ายแม่และพี่ชาย ซ้ำเผาทำลายทรัพย์สินเสียหายหนัก

ยานรกแผลงฤทธิ์ หนุ่มคลั่งหลอนยาขอเงินไม่ได้ทำร้ายแม่และพี่ชาย ซ้ำเผาทำลายทรัพย์สินเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 16 ถ.เพชรเกษม หมู่ 7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้เข้าควบคุมตัวนายศุภชัยฯ อายุ 40 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายทรัพย์สินภายในบ้าน อาละวาดใช้จอบและมีดพร้าหวังทำร้ายแม่ (นางจินดา) และ พี่ชายของตนเอง (นายสมคิด อายุ 51 ปี ) จากนั้นผู้ใหญ่บ้านจึงได้นำตัวนายศุภชัยส่งฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่งเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมานายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการให้เจ้าหน่าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าตรวจสอบความเป็นอยู่ของครอบครัวดังกล่าว พบว่า นางจินดา อายุ 76 ปี แม่ของนายศุภชัยฯ มีร่องรอยถูกทำร้ายหลายครั้ง และทนต่อพฤติกรรมของนายศุภชัยมานาน

ล่าสุดทราบว่าก่อนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง นายศุภชัย ได้ขอเงินนางจินดาแม่ตนเองจำนวน 5,000 บาท เพื่อเสพยาเสพติด โดยนางจินดา ไม่มีเงินให้ จึงได้คว้าจอบไล่ทำร้ายนางจินดา จนได้รับบาดเจ็บ และเผาทำลายสิ่งของ ทรัพย์สินภายในบ้านจนนายสมคิด พี่ชายผู้ก่อเหตุทนพฤติกรรมไม่ไหวจึงแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวนำส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการ

นายสมคิดฯกล่าวว่า หลายครั้งที่ครอบครัวตนเองและเพื่อนบ้านต้องทนพฤติกรรมอาการคลุ้มคลั่งของน้อง โดยเฉพาะช่วงกลางคืนคลุ้มคลั่งบ่อย จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ครอบครัวและคนรอบข้างพ้นจากการหวาดกลัว

นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านบางหมัก ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า นายศุภชัย เกิดอาการคุ้มคลั่งและก่อเหตุหลายครั้งจนเกินเยียวยา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ญาติและคนทั่วไป

ในเรื่องดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จึงสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแก้ไขไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

พ.ต.ท.นิรุต พุฒนวล รอง.ผกก.ป.สภ.ตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า ปัญหาอาการหลอนยาเสพติดต้องแก้ไขโดยเร็ว โดยการบูรณาการหลายหน่วยงาน ด้วยกัน เพราะเมื่อดำเนินการแล้วหากไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมได้ เมื่อกลับสู่สังคมก็ต้องพบกับปัญหาเช่นเดิมอีก

ศักดิ์สิทธิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดพังงา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ