วงการกรีฑาเศร้า นักวิ่งเทรลหญิงจากสวีเดน จบชีวิตตัวเองด้วยวัยเพียง 21 ปี

วงการกรีฑาเศร้า นักวิ่งเทรลหญิงจากสวีเดน จบชีวิตตัวเองด้วยวัยเพียง 21 ปี

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เพจ Main Stand ได้เผยว่า นักวิ่งเทรลดาวรุ่งจากสวีเดน จบชีวิตตัวเองเพียงวัย 21 ปี หลังมีภาวะหัวใจเต้นเร็วจนลงแข่งไม่ได้อีกแล้ว วงการกรีฑาของสวีเดน สูญเสียนักกีฬาดาวรุ่งหญิงในสายวิ่งเทรลไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังเธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อรู้ตัวว่าไม่สามารถลงแข่งขันได้อีกต่อไปแล้วเพราะปัญหาสุขภาพ เอมิเลีย บราเกฟอล์ต นักวิ่งเทรลหญิงจากสวีเดน จบชีวิตตัวเองด้วยวัยเพียง 21 ปี โดยเกิดขึ้นหลังจากที่เธอโพสต์ข้อความอำลาส่งท้ายลงอินสตาแกรม ซึ่งเขียนไว้เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ข้อความดังกล่าวระบุว่า เอมิเลีย ตรวจพบตัวเองมีภาวะ "หัวใจเต้นเร็ว" ซึ่งมีอัตราการเต้นของหัวใจสูงกว่าปกติ ชนิดที่ว่าไม่สามารถทำกิจกรรมที่ต้องใช้กำลังกายได้ แม้จะพบแพทย์มาหลายครั้งแต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

แค่เดินเล่นฉันก็รู้สึกเจ็บปวดแล้ว" เอมิเลีย โพสต์ในอินสตาแกรม "ฉันไปโรงพยาบาลและพบแพทย์มากกว่า 20 ครั้ง ผลการตรวจเลือด ตรวจ EKG (คลื่นไฟฟ้า) กี่ครั้งก็ปกติ แต่ร่างกายฉันเครียดมาก แม้จะดูแลมันอย่างดีมาหลายเดือน แต่มันก็คงมากเกินไปสำหรับผู้หญิงอายุ 21 ปี ที่จะลงแข่งวิ่งรายการ Transvulcania ระยะ 48k กับวิ่งภูเขา WMTRC ระยะ 45k ในเวลาไม่ถึงเดือน"

ฉันเสียใจมากเพราะการวิ่งและการซ้อมมีความหมายกับฉัน แต่ตอนนี้แค่ใช้ชีวิตตามปกติก็ยังยาก ฉันใช้เวลาอยู่บนเตียงมากกว่ายืนด้วยเท้าตลอดเดือนที่ผ่านมา ซึ่งวันหนึ่งฉันอาจจะกลับมา หรือไม่กลับมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ฉันหวังว่าร่างกายของฉันจะฟื้นฟูกลับมา ข้อความของ เอมิเลีย ระบุ ก่อนที่เธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2023 หรือ 9 วันหลังจากโพสต์สุดท้าย

สำหรับ เอมิเลีย บราเกฟอล์ต เป็นที่รู้จักในฐานะนักวิ่งเทรลอนาคตไกล ซึ่งเคยทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันวิ่งเทรลชิงแชมป์โลก ระยะ 40 กม. ที่เชียงใหม่ เมื่อปี 2022 และคว้าอันดับ 5 ในรายการชิงแชมป์โลกที่ออสเตรีย วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ภาวะหัวใจเต้นเร็ว (extremely high heart rate) ของมนุษย์ จะเกิดขึ้นเมื่อตรวจพบว่ามีอัตราการเต้นของหัวใจเกิน 100 ครั้งต่อนาที และหากหัวใจเต้นเกิน 150 ครั้งต่อนาที ถือเป็นสัญญาณอันตรายถึงแก่ชีวิต ที่ควรรับการรักษาอย่างเร่งด่วน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ