หนุ่มคาใจ ขับรถกว่า 300 กม. ไปตามนัดดูตัว แต่พอสาวเห็นหน้าปุ๊บก็วิ่งหนีทันที รอแล้วรอเล่าก็ไม่กลับมา (ข่าวต่างประเทศ)

หนุ่มคาใจ ขับรถกว่า 300 กม. ไปตามนัดดูตัว แต่พอสาวเห็นหน้าปุ๊บก็วิ่งหนีทันที รอแล้วรอเล่าก็ไม่กลับมา (ข่าวต่างประเทศ)

ต้องบอกว่าเรื่องแปลก ๆ แบบนี้คงจะหนีไม่พ้นแผ่นดินใหญ่อย่างประเทศจีน เมื่อเว็บไซต์ Sohu ได้รายงานเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ต้องขับรถในระยะทางไกลกว่า 300 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อนัดบอดกับสาว ๆ เมื่อตอนไปถึงแม่สื่อก็พาเขาไปที่บ้านของหญิงสาวเพื่อพบปะพูดคุยตามกระบวนการนัดบอด และด้วยความที่เป็นการพบกันครั้งแรก ชายหนุ่มรายนี้จึงซื้อช่อดอกไม้ เพื่อที่จะมอบให้กับหญิงที่เขาจะเจอ

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เขาเดินเข้าไปหาเธอพร้อมช่อดอกไม้ในมือ เห็นได้ชัดว่าหญิงสาวคู่นัดบอดมีอาการตกตะลึง นอกจากจะไม่รับช่อดอกไม้แล้ว ยังทำเพียงแค่เหลือบมองเขา และหันหลังวิ่งหนีไป แต่ชายหนุ่มคนนี้ยังคงพยายามคิดในแง่ดี คิดว่าเธอแค่ขี้อายและอาจต้องการกลับบ้านเพื่อแต่งหน้าหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า

จึงตัดสินใจเดินตามเธอไปถึงประตูหน้าบ้าน เฝ้ารอแล้วรอเล่าด้วยท่าทีสุภาพ แต่ผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ยอมออกมา และไม่มีคำอธิบายใด ๆ เหมือนเธอเพียงแค่ไม่อยากเจอเขา นั่นทำให้เขาอารมณ์เสียเช่นกัน จึงโยนดอกไม้ลงแล้วหันหลังกลับทันที เขาคิดว่าแค่มานัดบอด ไม่ได้มาขอความช่วยเหลือ ทำไมต้องทำอะไรมากมายเช่นนั้น นั่นจึงทำให้เขาอดจะบ่นพึมพำลับหลังไม่ได้ว่า เธอแต่งงานเป็นครั้งที่สองแล้ว ยังแกล้งทำเป็นเด็กไร้เดียงสาอีกเหรอ

โดยหญิงคนนี้เคยแต่งงานและผ่านการหย่าร้างมาแล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งยังมีลูกติดมาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหากจะสานสัมพันธ์กัน ในอนาคตเขาต้องดูแลทั้งแม่และลูก ทำให้ในตอนแรกชายหนุ่มเองก็รู้สึกขุ่นเคืองกับเงื่อนไขดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดเขาก็ยังตัดสินใจมาดูตัวตามนัด เพราะลึก ๆ เชื่อว่าบางทีพวกเขาทั้งสองคนอาจถูกลิขิตให้อยู่ด้วยกัน เป็นคู่ของกันและกันก็เป็นได้

แต่เมื่อต้องมาเจอการกระทำแบบไร้เหตุผล และไม่มีมารยาทของอีกฝ่าย เขาก็คิดว่านี่มันมากเกินไปจริง ๆ ในเมื่อเธอไม่อยากไปนัดบอด ก็ไม่ควรนัดแต่แรก เพราะจะทำให้ทุกคนเสียเวลา ใช้เวลาไปกลับรวม 6 ชั่วโมง กลับไม่ได้พูดอะไรกับคู่นัดบอดสักคำ สุดท้ายชายหนุ่มก็ขี้เกียจเกินกว่าจะอยู่เฝ้าคอยหรือตามใจเธอ สิ่งที่แย่ที่สุดที่เขาทำได้คือเปลี่ยนเป้าหมาย

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ว่าหญิงสาวจะเขินอาย หรือไม่พร้อมเพราะเหตุใด ๆ แต่พฤติกรรมของเธอก็ค่อนข้างจะสุดโต่งไปหน่อย อย่างน้อยเธอควรวางตัวให้ดีกว่านี้ เพราะอย่างน้อยเขาก็เป็นแขก ถือเป็นมารยาทพื้นฐานอย่างหนึ่งของผู้คนในสังคม

ข้อมูล เว็บไซต์ Sohu

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ