ลูกสาวหายไป 17 ปี พ่อจ้างช่างวาดภาพจากจินตนาการ สุดท้ายปาฏิหาริย์เกิด เจอลูกจนได้ คนตกใจความเหมือน (ข่าวต่างประเทศ)

ลูกสาวหายไป 17 ปี พ่อจ้างช่างวาดภาพจากจินตนาการ สุดท้ายปาฏิหาริย์เกิด เจอลูกจนได้ คนตกใจความเหมือน (ข่าวต่างประเทศ)

เรื่องราวปาฏิหาริย์ที่น่าทึ่งนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ South China Morning Post ได้เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในประเทศจีน โดยมีเหตุการณ์เริ่มมาจากเมื่อปี 2549 จง จินหรง หนูน้อยวัย 4 ขวบครึ่ง เกิดพลัดหลงกับพ่อแม่ที่บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ก่อนที่เธอจะถูกลักพาตัวหายไป ทางครอบครัวแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ ของลูกสาว แต่ตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ทางครอบครัวก็ยังคงทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาลูกสาว

โดยเฉพาะ จง เหรินกุ้ย ผู้เป็นพ่อ ถึงขนาดลาออกจากงาน และอุทิศตนออกตามหาลูกสาวของเขาไปทั่วประเทศ ไม่ว่าเขาจะไปเจอใครก็ตาม หากผู้นั้นยินดีที่จะรับฟัง เขาก็จะเล่าเรื่องราวของลูกสาวที่หายไป พร้อมทั้งโชว์ภาพถ่ายสมัยเด็กของลูกสาวให้ดู เผื่อว่าจะพบเบาะแสบ้าง ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปนาน ลูกสาวของเขาก็เติบโตขึ้นแต่ว่าภาพถ่ายที่เขามีทั้งหมด เป็นเพียงภาพของเธอตอนเด็ก

กระทั่งในปี 2561 เหรินกุ้ยได้ตัดสินใจไปขอให้ หลิน ยู่ฮุย ศิลปินชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านวาดภาพถ่ายภาพบุคคล ได้วาดภาพถ่ายจำลองของลูกสาวในตอนที่เธอเป็นวัยรุ่น โดยรายละเอียดที่เขาบรรยายทั้งหมดมาจากความทรงจำและจินตนาการ อาศัยการนึกภาพเอาว่า หากลูกสาวโตขึ้นจะมีหน้าตาเช่นไร

ซึ่งหลังจากเหรินกุ้ยได้ภาพจำลองของลูกสาวตอนเป็นวัยรุ่น เขาก็นำมันไปประกาศตามหา โดยโพสต์คลิปวิดีโอลงบนโซเชียลในจีนทั้ง Weibo และ Douyin หลังจากนั้นเรื่องราวของเขาก็ถูกแชร์ต่อกันออกไป และแล้วเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง สาววัย 21 ปี ซึ่งเป็นแรงงานต่างถิ่นอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้ดูคลิปวิดีโอและเห็นว่าภาพจำลองนั้นเหมือนเธอมาก

ทั้งนี้ หญิงสาวรู้มาเสมอว่า เธอถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวบุญธรรม หลังจากเธอสังเกตเห็นความคล้ายคลึงของเธอ ทั้งกับภาพวาดจำลอง รวมทั้งหน้าของชายในคลิป เธอก็สงสัยว่าเธออาจจะเป็นลูกสาวของเขาที่หายตัวไป จึงได้ติดต่อไป และทั้งคู่ได้รับการตรวจ DNA 2 ครั้ง เพื่อยืนยัน และผลก็ออกมาตรงกันทั้ง 2 ครั้ง ความจริงปรากฏว่า ลูกสาวของเหรินกุ้ยถูกขายให้กับพ่อแม่บุญธรรมในเมืองปาจง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เธอพลัดหลงไปประมาณ 300 ก.ม. ปัจจุบัน เธอแยกครอบครัวออกมาใช้ชีวิตและทำงานเลี้ยงชีพด้วยด้วยตัวเอง เธอแต่งงานแล้ว และมีลูก 2 คน

ต่อมา ในวันที่ 2 พฤศจิกายน เหรินกุ้ยได้ไปรอรับ และได้กอดลูกสาวของเขาเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะพาเธอกลับไปเจอแม่ที่รออยู่ที่บ้าน โมเมนต์เหล่านั้นสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คน และหลังจากที่เรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัล คนก็พากันเข้าไปแสดงความยินดีและชื่นชมหัวใจของผู้เป็นพ่อ รวมทั้งภาพวาดจากจินตนาการที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนกับตัวจริงอย่างน่าทึ่ง

ข้อมูล South China Morning Post

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ