อายุไม่ใช่อุปสรรค! ประธานบริษัทวัย 62 แต่งงาน พนง.สาววัย 26 เรียกชายที่อายุ 46 ว่า พ่อตา (ข่าวต่างประเทศ)

อายุไม่ใช่อุปสรรค! ประธานบริษัทวัย 62 แต่งงาน พนง.สาววัย 26 เรียกชายที่อายุ 46 ว่า พ่อตา (ข่าวต่างประเทศ)

เรื่องราวดังกล่าวมีที่มาจาก เว็บไซต์ 163.com ได้มีการรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บนโลกออนไลน์ของประเทศจีนได้มีการแชร์ภาพงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในมณฑลเจียงซู ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากผู้เป็นเจ้าบ่าวคือ นายถัง ประธานบริษัท วัย 62 ปี ส่วนเจ้าสาวเป็นพนักงานหญิงวัย 26 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักต่างวัยที่อายุห่างกันมากถึง 36 ปี แม้แต่พ่อของเจ้าสาวที่อายุ 46 ปี ก็ยังน้อยกว่าเจ้าบ่าวซะอีก

ตามรายงานดังกล่าว ระบุว่า งานแต่งงานนี้จัดขึ้นเมื่อปี 2565 ประธานบริษัทรายนี้มีฐานะร่ำรวยมาก แม้ว่าเขาจะอายุเกิน 60 ปี แต่เขายังแข็งแรง อีกทั้งปัจจุบันก็ยังไม่มีภรรยาและลูก แต่ว่าเขาได้ตกหลุมรักกับพนักงานสาวชื่อว่าเสี่ยวอิง แม้เธอจะอายุห่างจากเขามาก จนเรียกว่าเป็นรุ่นลูกหรือรุ่นหลาน ทว่าเรื่องนั้นก็ไม่เป็นปัญหาหรืออุปสรรคสำหรับพวกเขาเลย ภายหลังจากคบหาดูใจกันมาสักระยะ ทั้งสองก็ตกลงแต่งงานกันในที่สุด

บรรยากาศงานแต่งงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่น มีแขกมาร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย จนกระทั่งถึงช่วงสำคัญที่ทุกคนจับตามอง เมื่อเจ้าบ่าวคุกเข่าลงไปมอบช่อดอกไม้ให้กับเจ้าสาวของเขา โดยมีพ่อของเธอยืนอยู่เคียงข้าง เจ้าบ่าวทำความเคารพต่อพ่อตาของเขา เหล่าบรรดาแขกที่มาร่วมงานก็ไม่พลาดหยิบโทรศัพท์มือถือเพื่อบันทึกภาพดังกล่าวไว้

ซึ่งพ่อตารายนี้เป็นคนทำงานธรรมดา และไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่มีทัศนคติยอดเยี่ยมเป็นที่ยอมรับจากหลาย ๆ คน รวมทั้งประธานหวังผู้เป็นลูกเขยด้วย แถมในวันงาน เขาได้กล่าวยกย่องชมเชยพ่อตาของเขาว่า เขารู้สึกเคารพพ่อตาอย่างสุดซึ้ง เพราะพ่อตาผู้นี้ให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำในชีวิตมากมาย หากไม่มีพ่อตา เขาก็อาจจะมาไม่ถึงวันสำคัญวันนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพงานแต่งงานดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น หลายคนก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนหนึ่งวิจารณ์เรื่องรักต่างวัยที่มากเกินไป รวมทั้งตั้งข้อสงสัยว่าปัจจัยที่มีผลสำคัญอาจจะเป็นเรื่องเงิน ไม่ใช่เรื่องของความรัก เพราะอายุมันห่างกันมากเกินไปจริง ๆ ขนาดผู้ที่ได้ชื่อเป็นพ่อตายังอายุน้อยกว่าลูกเขยอยู่หลายปี

แต่ก็มีบางส่วนที่เข้าไปโต้แย้ง โดยมองว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ควรตัดสินคนอื่นจากความรู้สึกของตัวเอง และถ้าหากว่าพวกเขามีความสุขก็ไม่จำเป็นต้องสนใจเสียงนินทาหรือคำพูดเกลียดชังจากคนอื่น พร้อมทั้งขออวยพรให้ทั้งสองครองรักกันไปอย่างยืนยาว

ข้อมูล 163.com

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ