อดีตผญบ. เผยอาถรรพ์ บ้านตระ พิกัดล่าสุด เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเขาบรรทัด

อดีตผญบ. เผยอาถรรพ์ บ้านตระ พิกัดล่าสุด เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเขาบรรทัด

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2566 ความคืบหน้ากรณี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ทำการแหกคุก หนีจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ระหว่างที่ไปทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 ต่อมา ตำรวจทีมไล่ล่าได้แกะรอยพบแหล่งกบดานของเสี่ยแป้ง กระทั่งเกิดการปะทะบริเวณเทือกเขาบรรทัดรอยต่อ 3 จังหวัด แต่เสี่ยแป้งสามารถหลบหนีตำรวจที่ปิดล้อมไปได้ ซึ่งตำรวจระบุว่าเพราะหมาเห่า ทำให้เสี่ยแป้งไหวตัวได้ ทำให้ปฎิบัติการไล่ล่ายังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ล่าสุด นายแจ้ง แสงกุล อายุ 68 ปี หรือ ผู้ใหญ่แจ้ง อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านตระ ผู้เคยได้รับฉายาผู้ใหญ่สุลต่าน หมู่บ้านเล็ก ๆ บนเขาบรรทัด พื้นที่ ม.2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พื้นที่ปะทะและกบดานของเสี่ยแป้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว nation ถึงบ้านตระว่า เป็นหมู่บ้านอาถรรพ์ เป็นหมู่บ้านที่ถูกสาปแช่งไว้ว่า ถ้าใครเป็นโจรผู้ร้ายเข้ามาในนี้จะไม่สามารถอยู่ได้ คนที่เอาเปรียบคนอื่นจะอยู่ไม่ได้และต้องมีอันเป็นไป เจ้าหน้าที่อาจมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่ในส่วนของตนยังเชื่อเรื่องนี้

สำหรับ บ้านตระ ขึ้นลงโดยใช้รถจักรยานยนต์ได้ทางนี้ทางเดียว แต่หากเดินเท้าสามารถลงได้หลายเส้นทาง ดังนี้

- ทิศตะวันออกลงที่ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง

- ทิศเหนือลงที่ป่าดำ อำเภอรัฐภูมิ จังหวัดสงขลา

- ทิศใต้จะจรดกับอำเภอทุ่งหว้า อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

ด้านบนของบ้านตระ ตอนที่เคยไปจู่โจมคอมมิวสต์ บนนั้นมีพื้นที่โล่งเตียน ใช้เป็นสนามขึ้นลงเฮลิคอปเตอร์ ตนเคยไปลงเฮลิคอปเตอร์ตรงจุดนั้น แล้วลาดตระเวนพื้นที่จนทราบพื้นที่อย่างดี ก่อนเรียกกำลังพลผ่านวิทยุสื่อสารขึ้นปฏิบัติการ ซึ่งจุดที่จอดเฮลิคอปเตอร์ กับหมู่บ้านห่างกันประมาณ 4 กิโลเมตร คาดว่าจะเป็นจุดปะทะกับเสี่ยแป้ง

ปัจจุบันพื้นที่บ้านตระไม่มีสัญญานโทรศัพท์ ซึ่งตอนที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่จะใช้วิทยุสื่อสารในการสื่อสาร ใครเข้ามาในบ้านตระก็เหมือนถูกตัดขาดจากภายนอกเลย ซึ่งจะมีการติดตั้งศูนย์วิทยุสื่อสาร ไว้ที่สหกรณ์ฯ และศูนย์วิทยุสื่อสารแม่ข่ายก็จะด้านล่างที่บ้านหลังนี้เลย เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะแจ้งลงมายังแม่ข่าย เมื่อทราบข่าวแล้ว ก็จะใช้รถจักรยานยนต์ไปด้านบนเลยที่บ้านเรือนของชาวบ้าน

นอกจากนี้ ผู้ใหญ่แจ้ง ยังเปิดเผยอีกว่า ตอนเป็นผู้ใหญ่บ้าน จะตั้งเครื่องเซ่นไหว้ ได้แก่ ข้าวเหลือง ไก่ไม่เหยียบดิน (ไข่ไก่) นำไปตั้งเซ่นไหว้ แล้วขอพรให้ปกครองบ้านตระอย่างราบรื่น ชุมชนอยู่เย็นเป็นสุข สามัคคี ขอเป็นตัวแทนของทวดเล็กนำบ้านตระไปสู่เป้าหมายที่ดีงาม ซึ่งตนเป็นผู้ใหญ่บ้านดูแลบ้านตระมากว่า 20 ปี ลูกบ้านไม่ทะเลาะกันเลย เรื่องลี้ลับของบ้านตระ ใครที่มาเยือนบ้านตระแล้วคิดไม่ดีหรือไม่เชื่อถือ ก็จะอยู่ไม่ได้ แต่หากใครที่คิดดีก็จะดีไปเลย

นอกจากนี้ ยังอยากฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีระกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า ให้ท่านขอความร่วมมือจากฝ่ายปกครองในระดับหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน ถ้าฝ่ายปกครองเขาเอาด้วย ร่วมไม้ร่วมมือกัน เรื่องการล่าเสี่ยแป้งไม่ใช่เรื่องยากเลย และตนขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ขออย่าให้เกิดการสูญเสียใด ๆ เกิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ และให้สามารถจับกุมตัวเสี่ยแป้งได้ในเร็ววัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ