ย่าร่ำไห้ นำร่างหลานวัย 14 ปี โดดน้ำหนีชีวิตรันทดถูกขืนใจตั้งแต่ 6 ขวบกลับบ้านน้ำพุสูง

ย่าร่ำไห้ นำร่างหลานวัย 14 ปี โดดน้ำหนีชีวิตรันทดถูกขืนใจตั้งแต่ 6 ขวบกลับบ้านน้ำพุสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีเด็กหญิงโดดน้ำที่กทม.เพื่อหนีชีวิตที่ขมขื่นถูกขืนใจมานาน 8ปีเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านน้ำพุสูง หมู่ 5ต.ห้วยโรง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านที่พ่อ-แม่ นำร่างเด็กหญิง อายุ 14 ปี ที่คิดสั้นกระโดดสะพานกรุงเทพเสียชีวิต เขตพื้นที่ สน.บางคอแหลม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดย เมื่อไปถึงมีญาติๆ และเพื่อนบ้านมาช่วยกันจัดสถานที่ตั้งเต็นท์และเตรียมพิธีสวดพระอภิธรรม โดยมีชาวบ้านและญาติๆ ต่างโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ ยายเที่ยง(สงวนนามสกุล) ที่เป็นย่า อยู่ในอาการเศร้าสร้อย

ย่าเที่ยง เล่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า หลังจากทราบข่าวว่าหลาน โดดน้ำเสียชีวิตก็แทบจะเป็นลมล้มลงแม้ว่า จะห่างกันไปนาน แต่เคยเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆก็รู้สึกเสียใจ อีกอย่างเพิ่งได้รับทราบจากลูกชายว่า หลานสาวจะมาอยู่ที่ จ.แพร่ ด้วย จะย้ายมาตอนสิ้นปีนี้ซึ่งย่าเที่ยงได้เตรียมทำห้องส่วนตัวให้หลานได้อยู่อย่างเป็นส่วนตัว จะได้มาเริ่มชีวิตใหม่ที่ จ.แพร่ แต่สุดท้ายได้มาเพียงร่างไร้วิญญาณ

ทางด้าน นายสุทัศน์ อายุ 40 ปี ผู้เป็นพ่อ และ น.ส.นวลพรรณ อายุ 49 ปี แม่เลี้ยงของเด็กหญิงวัย 14 ปี เผยว่า สิ่งที่ต้องการมากที่สุดในตอนนี้ คือ อยากให้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดี ดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะอยากให้ผู้ต้องหาได้รับกรรมที่ทำกับน้องไว้ไม่อยากให้ปล่อยให้คดีถูกเมินเฉย และที่ข้องใจมากคือผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาได้อย่างไรทั้งที่เป็นคดีร้ายแรง

ในส่วนความรู้สึกตนเองเพิ่งได้เจอหน้าลูกไม่นาน หลังจากที่ไม่เคยเจอกันสิบกว่าปี พยามอยากให้ลูกได้รับความอบอุ่นหลังจากที่ถูกทำร้ายมานานตอนมาอยู่ด้วยกัน ก็จะหาอะไรที่ลูกชอบลูกอยากกินหามาให้กินและสิ้นปีจะพากลับมาพักตัวพักใจมาเริ่มใหม่ ที่ จ.แพร่ มาหาย่ามาอยู่มาเรียนหนังสือให้จบแต่สุดท้ายลูกก็มาคิดสั้นไปเสียก่อนรู้สึกเสียใจมาก

ทางด้านญาติๆ และเพื่อนบ้านที่มาช่วยงาน เผยว่า ตอนที่แม่ของน้อง พาน้องหนีไปตอนอายุ 2 ขวบ นั้น ตอนนั้นชาวบ้านต่างเศร้า บางคนร้องไห้ เพราะน้องกำลังน่ารักเป็นที่รักของเพื่อนบ้าน ถึงขนาดที่ย่า ตามไปของให้หลานมาอยู่ด้วย แต่แม่เขาไม่ยอม ย่ายังกลับมาเสียใจ ไม่คิดว่า เขาเอาไปแล้ว จะมาทำร้ายน้องแบบนี้

สำหรับ ศพน้องครอบครัวจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม 2 คืน และจะฌาปนกิจศพในวันที่ 10 พ.ย.66 ที่จะถึง โดยวันนี้ นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ ได้มอบหมายให้ นายสมเกียรติ อาจสังข์ นานยอำเภอร้องกวาง นายกกื่งกาชาดอ.ร้องกวางนายเจตน์ ดอยแตง นายกอบต.ห่วยโรว นายสมบัติ ทะสุตะ กำนันต.ห้วยโรงและเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เดินทางเข้าไปวงพวงหรีด พร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสอบถามข้อมูลต่างๆเพื่อเป็นการช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดแพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ