รายละเอียดคนละครึ่งเฟส 6 เช็กเลย

รายละเอียดคนละครึ่งเฟส 6 เช็กเลย

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พูดถึง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วงปลายปี 2565 นี้ ซึ่งมีประเด็น คนละครึ่งเฟส 6 ด้วย หลังจากที่โครงการคนละครึ่งประสบความเร็จเป็นอย่างมาก และขณะที่ก็อยู่ระหว่าง คนละครึ่งเฟส 5 ที่จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้นั้น

สำหรับ โครงการคนละครึ่งเฟส 5 รับเงิน 800 บาทใช้จ่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง มีผู้ได้รับสิทธิโครงการและใช้จ่ายภายในระยะเวลาที่กำหนดจำนวน 24.02 ล้านคน จากจำนวนสิทธิโครงการทั้งสิ้น 26.5 ล้านคน โดยในจำนวน 24.02 ล้านคน มีประชาชนที่ใช้สิทธิครบวงเงินโครงการ 800 บาทแล้ว จำนวน 8.75 ล้านคน (ประมาณร้อยละ 36) ของผู้ได้รับสิทธิโครงการและใช้จ่ายภายในระยะเวลาที่กำหนด

ประชาชนที่ได้รับสิทธิสามารถใช้จ่ายได้อย่างต่อเนื่องต่อไปจนถึงวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ระหว่างเวลา 06.00 - 22.59 น. ผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง

ส่วน คนละครึ่งเฟส 6 นายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีนี้ กระทรวงการคลัง อยู่ในระหว่างการรวบรวม ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีมาตรการที่คล้ายๆกับในปีที่ผ่านมา เช่น การต่ออายุมาตรการคนละครึ่ง (คนละครึ่งเฟส 6) ช็อปดีมีคืน

ในส่วนนี้จะใช้เงินงบประมาณบางส่วนและเงินที่เหลือจากโครงการครั้งก่อนที่ยังมีเงินเหลืออยู่ ซึ่งจะมีความชัดเจนในช่วงประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2565 ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา

โดยในเดือนตุลาคมนี้ ร้ฐบาลจะหารือร่วมกันกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการลดค่าครองชีพประชาชน ซึ่งในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีรัฐบาลต้องมีมาตรการมากระตุ้นเพิ่ม เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ เบื้องต้นประเมินว่าจะต้องใช้ใช้เงินประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ