แม่ค้าสุดทน แจ้งความเจ้าของตลาด หลังเห็นข้อความที่ติดไว้

แม่ค้าสุดทน แจ้งความเจ้าของตลาด หลังเห็นข้อความที่ติดไว้

วันที่ 16 ต.ค. 2565 พ.ต.ท.วิเชียร พรหนองแสน สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งความจาก นายพัฒนะ พุทธพิพัฒน์ อายุ 50 ปี พ่อค้าขายอาหารทะเลสด ตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.มาบตาพุด กรณีทางเจ้าของตลาดสดได้นำป้ายที่มีข้อความว่า บุคคลอันต ร าย ใครโดนหลอกให้เช่า ระวังโดนทำลายทางโซเชี่ยล พร้อมติดแผ่นข้อความอีกแผ่นมีใจความว่า ห้ามเอาออก จนกว่าจะย้ายออก และ ถ้าทำลายบ้านให้เสียหายมากกว่าเดิม ก็จะโดนกระหน่ำทางโซเชียล เพราะได้ถ่ายภาพไว้แล้ว ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

นายพัฒนะ กล่าวว่า ตนกับภรรยา ได้มาเช่าล็อกของตลาดแห่งนี้ มีการทำสัญญาเช่าเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 6 เดือน ทำสัญญาเมื่อเดือน ส.ค. มีการแจ้งในสัญญาว่าจะขายอาหารทะเลสด โดยจะเปิดร้านตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป

แต่หลังจากที่เปิดร้านมา 2 เดือน ปรากฎว่าทางป้าเจ้าของตลาด ได้มาต่อว่า เริ่มจากให้ขายทั้งวัน แต่ทางตนทำไม่ได้ เพราะไม่คุ้มค่าจ้างลูกจ้าง จึงเปิดเฉพาะช่วงเย็น เจ้าของตลาดก็มาต่อว่าและบังคับให้เปิดขายทั้งวันอีก แต่ทางตนไม่ทำตาม จึงสร้างความไม่พอใจให้เจ้าของตลาด มีการมายืนด่ าหน้าร้านหลายคนครั้ง จนทำให้ลูกค้าไม่กล้าเข้าร้าน ซึ่งตนได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วย กระทั่งวันนี้ทางป้าเจ้าของตลาด ได้นำป้ายข้อความมาติด จนทำให้ตนรับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท

ด้านภรรยา กล่าวว่า เป็นเจ้าของตลาดที่แปลกมาก ๆ ซึ่งความจริงผู้เช่าจ่ายเงินค่าเช่าตรงตามกำหนด จะขายหรือหยุด ก็เป็นสิทธิของผู้เช่า พอขายอาหารทะเลสด มีกุ้งมังกรที่ยังขายไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเลี้ยงไว้ก็ถูกห้าม จนไม่อยากมีปัญหาจึงเลิกขาย นอกจากนี้ยังห้ามขายทางออนไลน์ บอกว่าถ้าขายทางออนไลน์ให้ไปขายที่บ้าน ที่ผ่านมามีผู้เช่ารายอื่นเจอสถานการณ์เดียวกับตนเอง จนต้องออกไป ก็ไม่ทราบว่าเจ้าของตลาดคิดอย่างไร จึงทำแบบนี้ แต่ตนจำเป็นต้องปกป้องด้วยการแจ้งความ เพราะสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของร้าน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นับแจ้งความไว้ เตรียมเรียกทางเจ้าของตลาดที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ