กางเกงยีนส์ ลีวายส์ จากศตวรรษที่ 19 ราคา 3.3 ล้าน

กางเกงยีนส์ ลีวายส์ จากศตวรรษที่ 19 ราคา 3.3 ล้าน

กลายเป็นเรื่องที่กำลังถูกพูดถึงกันอย่างมากสำหรับเรื่องราวขกางเกงยีนส์ ลีวายส์ จากคริสต์ทศวรรษ 1880 ถูกนำออกประมูลภายในงาน Durango Vintage Festivus ชานเมืองอัซเทค เมืองเล็ก ๆ ในรัฐนิวเม็กซิโก เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ไคล์ เฮาต์เนอร์ วัย 23 ปีกับ ซิป สตีเวนสัน ผู้คร่ำหวอดในตลาดผ้าเดนิมวินเทจ ควักกระเป๋าซื้อไปด้วยราคาสูงถึง 87,400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.32 ล้านบาท ) นับเป็นราคากางเกงยีนส์สูงที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยมีการซื้อขายมาเลยทีเดียว 

สตีเวนสัน บอก CNN ว่าตัวนี้หายากสุด ๆ และยังไม่เคยพบกางเกงยีนส์ตัวไหนคุณภาพเท่าตัวนี้ มีเพียงสองตัวที่คล้ายกันแต่ถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ และยุ่ยจนสวมใส่ไม่ได้ ยังสวมใส่ได้แน่นอน อาจมีบางจุดที่ซ่อมเสริมได้

น้อยครั้งมากที่จะมียีนส์รุ่นหายากระดับนี้ และนักสะสมเสาะแสวงหา ออกมาประมูล ความพิเศษของลีวายส์กว่า 3.3 ล้าน นอกจากสภาพยังสวมใส่ได้แม้เวลาล่วงเลยมาร่วม 140 ปี 

สำหรับยีนส์ลีวายส์ที่ประมูลมา เจ้าของใหม่กำลังคิดว่าอาจนำไปเสนอขายผู้ซื้อที่สนใจจริง ๆ แต่ในใจอยากให้ถูกซื้อไปเพื่อนำไปแสดงในพิพิธภัณฑ์มากกว่า ระหว่างนี้ ลีวายส์จากศตวรรษที่ 19 จะถูกเก็บไว้ในกล่องนิรภัยในแอลเอ เปิดให้เข้าชมได้ตามนัดหมาย

คลิป

ขอบคุณ@denimdoctors

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ