หนุ่มทนไม่ไหว ผับติดแอร์ เป่าลมร้อนเข้าบ้านจนอยู่แทบไม่ได้ พอเดินไปดูชัดๆ รับไม่ได้จริงๆ

หนุ่มทนไม่ไหว ผับติดแอร์ เป่าลมร้อนเข้าบ้านจนอยู่แทบไม่ได้ พอเดินไปดูชัดๆ รับไม่ได้จริงๆ

วันที่ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังได้รับการร้องเรียนจาก นายนิติชล มานิต ว่าได้รับความเดือดร้อนจากร้านสถานบันเทิง ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ติดแอร์เอาไว้ถึง 5 เครื่อง แต่กลับหันคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งตั้งอยู่ด้านนอกอาอารมาทางบ้านของตน ส่งผลทำให้อุณหภูมิในบ้านมีความร้อน จนแทบจะอยู่กันไม่ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ก็พบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวตั้งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของ นายนิติชล ผู้ร้องเรียน โดยมีแค่ถนนคั่นกลางเท่านั้น โดยติดตั้งคอมฯ แอร์ทั้ง 5 ตัวเรียงรายเอาไว้ ซึ่งมี 2 ตัวที่ตั้งและเป่าลมร้อนเข้าไปทางบ้านของ นายนิติชล

จากการสอบถาม นายนิติชล เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้ มีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน และหนึ่งในนั้นคือแม่ที่แก่ชราและป่วยอยู่ด้วย โดยทุกๆ วัน แม่จะต้องมานอนอยู่ที่โต๊ะไม้หน้าบ้าน แต่พอมาเจอปัญหาสถานบันเทิงใกล้บ้าน ที่ปรับปรุงสร้างเป็นห้องกระจก และติดตั้งแอร์เอาไว้ถึง 5 ตัว หันลมจากคอมแอร์มาทางบ้าน ทำให้แม่ทนนอนไม่ได้ เพราะความร้อนจากลมคอมแอร์เป่าเข้ามาภายในบ้าน จนทำให้อากาศร้อนอบอ้าว ซึ่งก็เป็นปัญหามาแบบนี้ได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว

นายนิติชล กล่าวต่อว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ จะเริ่มเปิดแอร์ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืน ซึ่งช่วงเวลานี้ เป็นช่วงที่คนในบ้านจะต้องมารวมตัวกันรับประทานอาหาร ดูทีวี แต่กลับทนอยู่ไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าอากาศอบอ้าวและร้อน จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการปิดประตูหน้าบ้าน เพื่อกั้นลมร้อน แต่ก็ช่วยได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น ส่วนความเดือดร้อนอื่นๆ ก็จะมีปัญหาเรื่องเสียงจากวงดนตรี อยากให้ทางร้านช่วยย้ายคอมแอร์ไปไว้ตรงจุดอื่น แล้วค่อยแก้ปัญหาเรื่องของเสียงดนตรีให้เบาลงกว่านี้ แต่หากเป็นไปได้ ขอให้เปิดแต่เพลงอย่างเดียว ไม่ควรมีวงดนตรีสดมาเล่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับเจ้าของสถานบันเทิง แต่ไม่พบ จึงได้สังเกตการณ์จนถึงเวลาสถานบันเทิงเปิดทำการ พบว่า มีการเปิดแอร์เอาไว้ 3 ตัว แต่เครื่องที่เป็นปัญหาอีก 2 ตัว ที่เป่าลมเข้าไปหาทางบ้านของ นายนิติชล ไม่ได้เปิดแต่อย่างใด ส่วนเรื่องเสียงที่ฟังจากภายนอกอาคาร พบว่า แม้จะมีเสียงออกมา แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่เบามาก จึงได้สอบถามกับผู้จัดการร้าน ก็ได้รับการเปิดเผยว่า ปกติทางร้านจะเปิดแอร์เอาไว้ 3 เครื่องก่อน ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. ส่วนอีก 2 เครื่องที่เป็นปัญหากับบ้านของผู้ร้องเรียน จะเปิดในช่วงเวลา 21.00 น. ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น

พร้อมกับยืนยันว่า แอร์ทุกตัวเป็นแอร์ใหม่ ซึ่งเป็นระบบกระจายลมออกด้านข้างตัวเครื่อง ส่วนเรื่องเสียง ทางร้านก็ปรับรุงแก้ไขแล้ว จากเมื่อก่อนเป็นร้านเปิดโล่ง แต่พอ นายนิติชล ไปร้องเรียน ก็กั้นห้องกระจก ติดแอร์ ใช้วัสดุซับเสียงอย่างดี รวมถึงบริเวณข้างร้าน ซึ่งตรงกับหน้าบ้านของ นายนิติชล ก็ล็อกประตูเอาไว้ ไม่ให้ใครมาเข้าออก หรือไปรวมตัวกันอย่างเด็ดขาด ขอยืนยันว่า เรื่องเสียงตอนนี้ ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะหากดังจริง บ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่ใกล้กันคงต้องมาร้องเรียนด้วย

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับเจ้าของร้านดังกล่าวอีกครั้ง ก็ได้รับการเปิดเผยว่า เรื่องนี้ ตนแก้ไขปัญหาและได้ปรับตัวเพื่อให้อยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงมาโดยตลอด ซึ่งตอนแรก ก็มีปัญหาถูกร้องเรียนในเรื่องเสียงเพลง เพราะตอนนั้นเป็นร้านแบบเปิดโล่ง ซึ่งผู้ที่มาร้องตอนนั้น เป็นแม่ของ นายนิติชล ที่ป่วยอยู่ ตนก็รู้สึกไม่ดีที่ทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน จึงได้รีบปรับปรุงแก้ไข จนปัญหาเรื่องเสียงหมดไป

ก่อนหน้าที่จะติดตั้งแอร์ ผมได้ถามช่างแล้ว เพราะผมก็กลัวจะเกิดปัญหา แต่ช่างบอกว่า แอร์รุ่นที่ติดตั้งนี้ คอมแอร์จะเป่าลมออกด้านข้าง จึงทำให้ผมไม่เป็นกังวล และให้ช่างติดตั้งตามปกติ จนผ่านไป 1 เดือน นายนิติชล ก็มาร้องที่ร้านผม ซึ่งผมก็แก้ปัญหา ด้วยการเปิดแอร์ที่คอมแอร์ไม่ตรงกับบ้านของคู่กรณีเพียง 3 ตัวก่อน แล้วพอตอนเวลา 3 ทุ่ม จึงค่อยเปิดแอร์อีก 2 ตัวที่มีปัญหา แต่ก็เปิดเพียงวันละ 3 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น เจ้าของสถานบันเทิง กล่าว

หลังจากนี้ ตนจะให้ช่างนำชิลมาติดเพื่อช่วยปรับทิศทางลมที่คอมแอร์ ให้ส่องออกไปทางหน้าร้านได้ 35 เปอร์เซ็นต์ แต่หากยังมีปัญหาถูก นายนิติชล ร้องอีก ตนก็จะย้ายคอมแอร์ 2 ตัวที่เป็นปัญหาไปไว้ตรงจุดอื่น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกต่อไป ยกเว้นแต่ นายนิติชล จะไม่จบปัญหานี้เพียงเท่านั้น เพราะบ้านอื่นๆ ก็ไม่เห็นเคยมีใครมาร้องเรียนตน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ