สาวขี่มอเตอร์ไซค์ถ่ายเซลฟี่ ไม่ใส่หมวกกันน็อก แต่เจอโฟกัสผิดจุด

สาวขี่มอเตอร์ไซค์ถ่ายเซลฟี่ ไม่ใส่หมวกกันน็อก แต่เจอโฟกัสผิดจุด

การขับขี่มอเตอร์ไซค์ต้องสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย แต่บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นคนละเลยไม่ยอมปฏิบัติตามกฎจราจร เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงได้รับอันตราย และในกรณีที่รุนแรงอาจถึงแก่ชีวิต

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ของไต้หวัน วันที่ 7 กันยายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า มีผู้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์คลิปวิดีโอของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมใส่หมวกกันน็อก แถมยังเซลฟี่ถ่ายคลิปวิดีโอไปด้วย จุดประเด็นสร้างความไม่พอใจเรียกคนเข้าไปถกเถียงอย่างดุเดือด

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะของไต้หวัน 爆廢公社公開版 ซึ่งมีสมาชิก โดยจากคลิป จะเห็นว่า หญิงสาวสวมชุดสายเดี่ยวเซ็กซี่สีน้ำตาล ขี่มอเตอร์ไซค์รับลมชมวิวอยู่ที่บริเวณถนนริมทะเล ผมของเธอเปียก และไม่ได้สวมหมวกกันน็อก เธอละสายตาจากถนนมาถ่ายเซลฟี่คลิปวิดีโอยิ้มให้กล้อง และยังหันกล้องไปถ่ายทะเลให้ดูด้วย

ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ออกไป หลายคนก็เข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย หลายคนตำหนิเรื่องพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายของเธอ ทั้งขี่มอเตอร์ไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อก แถมยังถ่ายเซลฟี่ในเวลาเดียวกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก เตือนคนอื่น ๆ ว่าห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาด

อย่างไรก็ดี มีบางส่วนหนึ่งที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นติดตลกด้วย โดยกล่าวทำนองว่า เธอไม่ใส่หมวกนิรภัย เพราะเธอมีถุงลมนิรภัยอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพียงแค่การแซวขำขัน สุดท้ายแล้วก็เห็นด้วยว่า เธอจะโชว์แซ่บแค่ไหน เมื่อไรก็ได้ แต่ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ และเหนือสิ่งอื่นใดเธอต้องปฏิบัติตามกฎจราจร

ชมคลิป

ขอบคุณ 育成 慕

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ