โซเชียลแห่ชื่นชม โรงเรียนดังจอดรถตู้ มาตรการสุดเข้ม ป้องกันลืมเด็กในรถ

โซเชียลแห่ชื่นชม โรงเรียนดังจอดรถตู้ มาตรการสุดเข้ม ป้องกันลืมเด็กในรถ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเศร้าอย่างมาก สำหรับข่าวของเด็กนักเรียน ป.2 โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ที่ติดค้างอยู่ในรถตู้รับส่งนักเรียน ทำให้เรื่องราวดังกล่าวนั้นเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย เพราะเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าครูและคนขับรอบคอบพอ

โดยล่าสุดทางเพจ โรงเรียนบริบูรณ์วิทยา ได้ออกมาโพสต์แชร์วิธีการจัดการรถตู้รับส่งของโรงเรียนโดยระบุว่า เพื่อความปลอดภัย ทางโรงเรียนยังทำตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดมาอย่างต่อเนื่อง ผู้ปกครองหายห่วงได้เลยค่ะ ทางโรงเรียนจะมีคุณครูประจำสายรถในการนับ ตรวจเช็กชื่อเด็ก ก่อนขึ้นและลงจากรถโรงเรียน

หลังจากส่งนักเรียน พนักงานขับรถจะมีการตรวจตราอีกหนึ่งรอบ ทำความสะอาดปัดกวาดภายในรถ #จุดแรก ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลัง และ #จุดที่สอง ขับมาจอดที่โรงอาหารอีกครั้งในตอนบ่าย

#ไม่มีเด็กตกค้างแน่นอนค่ะ ทางโรงเรียนมีนโยบายว่าต้องเปิดประตูทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ ให้อากาศภายในรถได้มีการถ่ายเท เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการปฏิบัติตนบนความไม่ประมาท ร่วมด้วยช่วยกันระมัดระวังและไม่ประมาทนะคะ

เปิดไว้ข้อดีก็ข้อเสียมีนะคะ ทางแก้ที่ดีคือแก้ที่ครู ไม่ใช้ อุปกรณ์ เพราะความประมาท สะเพร่าของครูนะคะ ต่อให้เปิดรถไว้ ถ้าสัตว์มีพิษเข้ารถ ความผิดมันก็ตกอยู่ที่ใคร ที่ครูอีกนั้นแหละ สรุปแก้ที่ครูค่ะ

ขอบคุณ โรงเรียนบริบูรณ์วิทยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ