ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบ หนีกลับบ้านแล้ว

ประยุทธ์ ออกจากทำเนียบ หนีกลับบ้านแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่าภายหลังเสร็จสิ้นเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับรองนายกฯและรัฐมนตรี

จากนั้น เวลา 13.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดใดกับสื่อมวลชน

ทั้งที่ ก่อนหน้านี้ สำนักโฆษกฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแถลงข่าวที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี โดยให้ตัวแทนสื่อมวลชนเข้ารับฟัง

ทั้งนี้ ระหว่างเดินผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี มีความมั่นใจว่าจะได้ไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแต่ยิ้ม

เมื่อถามอีกว่าทำไมนายกฯไม่ยอมพูดหรือตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขณะเดินก้มหน้าขึ้นบันไดตึกไทยฯว่า เจ็บคอ

จากนั้นเวลา 13.25 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยเลี่ยงไปใช้เส้นทางสะพานมัฆวาน ผ่านหน้าวัดโสมนัสฯ เลี้ยวซ้ายผ่านบ้านพิษณุโลก ขึ้นด่วนยมราชเพื่อกลับบ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ทม.ร.1 รอ.)

ภายหลังยกเลิกวาระงานในเวลา 15.00 น. อาร์ชบิชอป พอล ชัง อิน-นัม (Archbishop Paul Tschang In-Nam) เอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกันประจำประเทศไทย จะเข้าอำลานายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ทั้งนี้คาดว่า เป็นการเลี่ยงเผชิญหน้า ภายหลังม็อบเตรียมเคลื่อนขบวนประชิดพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันขับไล่นายกรัฐมนตรี ปมวาระ 8 ปี

อย่างไรก็ตาม มีการแจ้งภายในจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ไปยังหน่วยงานในทำเนียบฯ ว่า เจ้าหน้าที่จะทำการปิดประตูทางเข้าออกทั้งหมดในเวลา 15.00 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ