เปิดยอดเงินที่ หลวงพ่อพุฒ มอบให้แม่ที่ขโมยนม 3 กล่องไปให้ลูก ก่อนโดนแจ้งจับ พร้อมทั้งขนข้าวสารอาหารแห้งไปให้

เปิดยอดเงินที่ หลวงพ่อพุฒ มอบให้แม่ที่ขโมยนม 3 กล่องไปให้ลูก ก่อนโดนแจ้งจับ พร้อมทั้งขนข้าวสารอาหารแห้งไปให้

วันที่ 18 ก.ค.2565 จากกรณีเหตุ น.ส.นันท์ อายุ 51 ปีถูกผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ แจ้งตำรวจสภ.เมืองศรีสะเกษ จับกุมขโมยนมกล่องราคา 13 บาท 3 กล่อง รวมเป็นเงิน 39 บาท โดยให้เหตุผลว่า ต้องการนำนมกล่องไปให้ลูกกิน ตำรวจจึงรับผิดชอบจะช่วยจ่ายเงินค่านมกล่องให้ แต่ผู้เสียหายยืนยันที่จะดำเนินคดี เนื่องจากเคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 2565 ที่บ้านพักของน.ส.นันท์ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือ หลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย น.ส.เกษศิรินทร์ บุญเชิญ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่พม.จ.ศรีสะเกษ นำข้าวสารอาหารแห้ง นมกล่อง เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่มมามอบให้กับ น.ส.นันท์ และน้องไอซ์ ลูกสาว

โดยพระครูโกศลสิกขกิจ ยังได้มอบเงินสด 2,000 บาทให้กับน้องไอซ์ เพื่อเป็นทุนการศึกษา ขณะที่น.ส.เกษศิรินทร์ มอบเงินสงเคราะห์ 2,000 บาท เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมสอบถามข้อมูลเพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือเรื่องการประกอบอาชีพ ให้มีรายได้เลี้ยงลูกอย่างมั่นคงต่อไป จากการตรวจสอบบ้านพบว่าชำรุดมาก แต่มีผู้อาศัยอยู่จำนวนทั้งสิ้น 10 คน

หลวงพ่อพุฒ กล่าวว่า การที่อาตมาภาพได้นำเอาสิ่งของและเงินสดมามอบให้น.ส.นันท์ ครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสนับสนุนให้กระทำความผิดแต่อย่างใด แต่เนื่องจากเห็นว่า มีฐานะยากจน และได้ทำผิดกฎหมายเพราะความรักลูก และได้เตือนน.ส.นันท์ว่าต่อไปไม่ให้กระทำผิดกฎหมายอีกอย่างเด็ดขาด ขอให้ทำตัวเป็นพลเมืองดีเป็นแม่ที่ดีของลูกต่อไป

ส่วน น.ส.เกษศิรินทร์ ระบุ ได้มาตรวจสอบข้อมูลเพื่อที่จะได้หาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ โดยเฉพาะเรื่องอาชีพที่มั่นคงและการเรียนหนังสือของน้องไอซ์ด้วย โดยจะได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป

ขณะที่ นายสุบิน บุญนำ นักพัฒนาชุมชน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ผอ.กองสวัสดิการ ให้นำสิ่งของมาช่วยเหลือเบื้องต้นแก่น.ส.นันท์ ซึ่งจะได้นำข้อมูลไปเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือครอบครัว ถือว่าเป็นผู้มีฐานะยากจน ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษทราบข่าวนี้แล้วมีความห่วงใยมาก ซึ่งจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ด้าน น.ส.นันท์ กราบขอบคุณที่ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อ และผู้ใจบุญจากทั่วประเทศนำสิ่งของและเงินสดมาช่วยเหลือ บอกว่า แม้ว่าตนจะทำผิดกฎหมายแต่ก็ทำไปเนื่องจากว่าเพราะความรักลูกสาว และไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อพุฒ และคณะผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ให้ความเมตตา ขอสัญญาว่า จะไม่ทำผิดกฏหมายอีกต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ