ช็อตนี้ แห่เสียดายทั้งประเทศ เห็นเกมเล่นเซตที่ 2 ของไทย หลังพ่ายแพ้บราซิล

ช็อตนี้ แห่เสียดายทั้งประเทศ เห็นเกมเล่นเซตที่ 2 ของไทย หลังพ่ายแพ้บราซิล

การแข่งขันวอลเลย์เลบอลหญิงเนชันส์ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3 ที่อาร์แมทส์ อารีนา เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 เป็นการลงสนามนัดที่ 3 วอลเลย์บอลสาวไทย อันดับที่ 14 ของโลก และอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน พบ ทีมชาติบราซิล อันดับ 2 ของโลก และอันดับ 2 ของตารางคะแนน

ผลการแข่งขันปรากฎว่า เริ่มเซ็นแรก บราซิลเล่นได้อย่างครบเครื่องกว่า เอาชนะไปก่อน 25-18 จากนั้น เซตสอง บราซิลกลับมีจังหวะผิดพลาดให้ได้เห็นซะอย่างนั้น ขณะที่ทีมชาติไทยพยายามมีความแม่นยำให้ได้มากที่สุด ทำแต้มได้อย่างสูสีลุ้นทุกช็อตจนสามารถพลิกขึ้นนำได้ 9 - 8 แต่ดูท่าว่า มาคริส ซิลวา เซตเตอร์บราซิลจะยกให้ กาบี้ ได้อัดหนักๆ จนสามารถทำคะแนนนำได้อีกครั้ง 12 - 10

การเปลี่ยนแผนสู้สาวแซมบ้าของ โค้ชด่วนดูท่าจะได้ผลไม่น้อย เมื่อส่ง แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงมาเปลี่ยนเกม ซึ่งเธอเองก็มีช็อตทำแต้มสวยๆ ได้หลายลูกตามมาติดๆ 22 - 22 จน โจเซ โรแบร์โต กิมาเรส ต้องขอเวลานอก กลับมาเล่นอีกครั้ง บราซิลทำได้ดีกว่า แม้ไทยจะได้เซตพอยท์ก่อน แต่ปิดไม่ได้ ซึ่งในเซตนี้ต่างเสียดายกันทั้งประเทศ เนื่องจากไทยนำมาและลูกสุดท้ายได้บุก แต่เพียว อัจฉราพร ดันตบออกไปเอง ทำให้ไทยเสียเซตไปในเซตที่ 2 แต่ทาง สาวๆ แซมบ้าทำได้ ปิดเซตได้สำเร็จ  26 -24 นำ 2 - 0 เซต

ในเซ็ตที่3 สาวไทยลงมาเล่นด้วยความมั้นใจขึ้น เร่งเกมบุกให้เร็วขึ้นช่วยกันเก็บแต้มเอาชนะไปได้ 25-23 เซ็ตที่4 สาวไทยทำแต้มนำมาเกือยจะทั้งเกม ก่อนจะถูกบราซิลแซงช่วงท้ายเซ็ต ปิดเกมความชัยชนะไปในที่สุด

สรุปผลการแข่งขัน วอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย บราซิล 1-3 เซ็ต 18-25, 24-26, 25-23 และ 23-25

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ