หัวเสาตัวเก่ง ทีมเบลเยียม ให้สัมภาษณ์สื่อนอก หลังสาวไทยพ่ายแพ้ให้ทีมตัวเอง

หัวเสาตัวเก่ง ทีมเบลเยียม ให้สัมภาษณ์สื่อนอก หลังสาวไทยพ่ายแพ้ให้ทีมตัวเอง

ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเกมที่น่าเสียดายมาก ๆ หลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ได้พ่ายให้กับ เบลเยียม ไปอย่างหวุดหวิด 2-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ผ่านมา

โดยเซตแรก ต้องยอมรับเลยว่าทีมเบลเยียมสามารถเริ่มต้นเกมได้ดี แต่ในช่วงกลางทีมไทยเองก็กลับมาทำเกมรุกได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าสุดท้ายก็ต้องพ่ายให้กลับเบลเยียม ไปด้วยคะแนน 25-22

ต่อมาเซตสอง 1 ผู้เล่นตัวสำคัญของทีมไทยอย่าง ทัดดาว มีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงต้นเกม ทีมไทยจึงได้ส่ง แก้วกัลยา ลงมาเล่นแทน โดยช่วงต้น ทั้งไทยและเบลเยียมต่างทำแต้มเบียดกันมา ก่อนที่ทีมไทยจะทิ้งช่วงห่างจนสามารถเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25-18 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

ต่อมาในเซตที่สาม เกมของไทยยังโชว์ฟอร์มได้ดีตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่เบลเยียมก็ไม่บ่อยให้ทีมไทยทิ้งระยะห่างจนเกินไป ก่อนที่ทีมไทยจะรีบทำแต้มเบียดเอาชนะไป 25-23 และได้ขึ้นนำ 2-1 เซต

ต่อมาเซตที่สี่ ไทย ทีมไทยยังคงรักษาผลงานทั้งเกมรับ และเกมรุกได้ดีต่อเนื่องจนขึ้นนำก่อน 17-14 แต่ทีมเบลเยียมก็รีบทำคะแนนมาตีเสมอได้ทันเป็น 17-17 โดยช่วงท้ายเซต ปิยะนุช เกี่ยวขากับ อัจฉราพร จนได้รับบาดเจ็บไปเล็กน้อย แต่โชคดีที่ยังสามารถกลับเข้ามาเล่นต่อได้ ก่อนที่ทีมเบลเยียมจะเล่นเครื่องแซงและชนะไปด้วยคะแนน 25-21 ทำให้เสมอกัน 2-2 เซต

และเซตสุดท้าย เซตที่ห้า เริ่มเกมสาวไทยเริ่มต้นได้อย่างดี ชิงขึ้นนำก่อน 5-2 ก่อนที่จะหนีไปเป็น 9-6 ก่อนที่ทีมเบลเยียมจะสามารถตีเสมอได้ 11-11 ทำให้ทีมไทยต้องขอเวลานอก จากนั้นแต้มก็ขยับขึ้นมาเท่ากันที่ 13-13 แต่สุดท้ายก็กลายเป็นทีมเบลเยียมที่เก็บ 2 แต้มสุดท้ายได้สำเร็จ และเฉือนชนะทีมไทยไปได้ด้วยคะแนน 15-13 เป็นการเก็บชัยชนะเป็นนัดแรกของทีมเบลเยียม อย่างไรก็ตามทีมสาวไทยถึงแม้จะพ่ายแพ้ไปในครั้งนี้ แต่ก็ยังสามารถเก็บคะแนนได้เพิ่มมาอีก 1 แต้ม

โดยหลังจบการแข่งขันหัวเสาตัวเก่ง จากทีมเบลเยียมอย่าง บริตต์ เฮอร์บอตส์ (Britt Herbots) ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า "Absolutely! We know Thailand is really got magic and defense a lot. All of combinations I think everybody is so super tired. This is a great match. I’m happy that we get finding but it’s really difficult."

ซึ่งแปลเป็นไทยว่า แมตช์นี้ถือว่าเป็นแมตช์ที่ยากมาก ๆ เรารู้กันดีว่าทีมไทยมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ฉันคิดว่าทุกคนน่าจะเหนื่อยกันมาก ๆ และนี่คือการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก ฉันดีใจที่พวกเราทำได้ แต่ก็เป็นไปอย่างยากลำบากมาก ๆ

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วนจาก Volleyball World

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ