เตรียมตัวนะจ๊ะ ทนายเดชา ตอบแล้ว แม่ถูกดำเนินคดีไหม หลังส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค

เตรียมตัวนะจ๊ะ ทนายเดชา ตอบแล้ว แม่ถูกดำเนินคดีไหม หลังส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค

เมื่อเวลา 13.55 น. วันที่ 26 พ.ค.65 ที่อาคารมาลีนนท์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยกรณียุติบทบาทการเป็นทนายความให้นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชระวีระพงษ์ จากคดีการเสียชีวิตของแตงโม ว่า เหตุผลในการถอนตัวจากคดีนี้ คือ 1.ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน เพราะแม่เชื่อ ส.ส.เต้ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ว่าเป็นคดีฆาตกรรม แม่ถามว่าสะดวกใจไหมที่ทำคดีเป็นการฆาตกรรม แต่หลักฐานที่อัยการจะฟ้องพรุ่งนี้เป็นคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตนเลยขอถอนตัว และจะรับผิดชอบคดีไปจนอัยการออกคำสั่งฟ้องเท่านั้น

2.แม่เอาโทรศัพท์แตงโมให้บังแจ๊ค จนมีภาพแตงโมหลุดออกไป และแม่อ้างว่าโทรศัพท์อยู่กับตน ทำให้รับไม่ได้ มองว่าไม่น่าเอาโทรศัพท์ให้บังแจ๊ค เพราะเขาไม่น่าเชื่อถือ จะให้นายอัจฉริยะ หรือคนอื่นยังน่าจะเหมาะสมกว่า ยอมรับว่าโอกาสที่จะนำโทรศัพท์กลับมานั้นยาก

3.แม่ไม่พอใจทนายตั้มโพสต์กล่าวหาตัวเอง โดยให้ตนฟ้องทนายตั้ม หลังไม่ยอมขอโทษที่โพสต์ไป แต่ตนไม่ฟ้องเพราะเป็นเพื่อน ยืนยันแม่ไม่ได้ปลดจากการเป็นทนาย แต่มาจากเหตุผลดังกล่าวทั้งหมด โดยแม่เริ่มที่จะเปลี่ยนใจหลังตำรวจแถลงข่าวกรณีใบพัดเรือ

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหลังไปออกรายการและแถลงข่าวไม่มีประเด็นใดที่แม่ไม่พอใจตนเอง ตอนนี้ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แม้จะมีทนายคนใหม่ หากยังจะให้ตนไปช่วยเหลือคดี ก็ยินดี เพราะตนมีข้อมูลเยอะ เนื่องจากติดตามคดีมาตลอด

ยอมรับเป็นห่วงแม่ว่าจะไปถึงฝั่งหรือไม่ ก็ภาวนาให้ชนะคดี ขอกราบลาพระมารดา อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจก็ขอให้ได้ที่ปรึกษาใหม่ที่รักมารดานานๆ ตอนนี้มีใครที่มาช่วยแม่ ถ้าหมดโปรสื่อไม่สนใจ ก็ขอมารดาจงเจริญ จุ๊กกรู๊ หมดเวรหมดกรรมแล้ว ยืนยันไม่น้อยใจ แต่เข้าใจและเป็นห่วงแม่ ฝากนายดายศ พี่ชายแตงโม ดูแลแม่ด้วย เพราะมีคนที่เข้าหาเขาเยอะ

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ส่วนการกระทำของบังแจ๊คนั้นน่ากลัว เพราะได้รับข้อมูลมาว่าโทรศัพท์แตงโมมีภาพที่อันตราย 30 ภาพ เป็นคนมีชื่อเสียงและเป็นเศรษฐีนักธุรกิจ ห่วงว่าจะมีการแบล็กเมล์ใครหรือไม่ ทั้งนี้บังแจ๊ค ยังเข้าประเทศไม่ได้เพราะเป็นบุคคลต้องห้าม มีคดีความมากมาย จะกลับได้ก็ปี 2569 โดยเพื่อนตนสืบข้อมูลแล้วทราบว่าอยู่ ที่รัฐอิลลินอย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมื่อถามว่าแม่แตงโมจะถูกดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการเกี่ยวข้องว่าเป็นผู้ใช้ สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งแม่ต้องชี้แจงกับผบช.สอท.ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำดังกล่าว เพราะเมื่อคืนก็นัดหมายจะเข้าพบกันเรียบร้อยแล้ว แต่ในเมื่อถอนตัวแล้วก็ไม่มีอะไรต้องไปพบตำรวจไซเบอร์อีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ