รายละเอียด ลุ้นคนละครึ่ง เฟส 5

รายละเอียด ลุ้นคนละครึ่ง เฟส 5

การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. จะรับทราบความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย และมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย

รวมทั้งจะพิจารณาแผนพัฒนาและฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่ และพังงา และการสนับสนุนและการเพิ่มโอกาสให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Specialised Expo 2028

ขณะที่ ภาคเอกชน จะเสนอให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 วงเงินไม่น้อยกว่า 1,000 บาทต่อคน เพื่อลดภาระค่าครองชีพ และเสนอให้ขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มสิทธิห้องพักประมาณ 1 ล้านสิทธิ

จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ใช้สิทธิได้ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ รวมถึงการขอให้พิจารณายกเลิกไทยแลนด์พาส และประกาศให้cv-19 เป็นประจำถิ่นโดยเร็วที่สุดภายในไตรมาส 2 ปีนี้ เพื่อให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาได้สะดวกมากขึ้น ช่วยเพิ่มเม็ดเงินในภาคการท่องเที่ยว การบริการ และฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ

ส่วนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะเสนอแนวคิดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน พลัส เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม นำห้องพักส่วนหนึ่งมาลดราคาสูงสุด 50% เพื่อเพิ่มสิทธิโดยรวมให้มีมากขึ้น ส่วนจำนวนห้องที่ลดราคาจะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่สถานการณ์การท่องเที่ยวในแต่ละภาค และความสมัครใจของผู้ประกอบการด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ