รังสิยา บรรณากร เจ้าของเสียงเพลง รักต้องห้าม เสียชีวิตแล้ว

รังสิยา บรรณากร เจ้าของเสียงเพลง รักต้องห้าม เสียชีวิตแล้ว

เป็นอีกข่าวเศร้าหนึ่งของวงการบันเทิง เมื่อศิลปินเพลงลูกกรุงคนดัง รังสิยา บรรณากร ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่งกำหนดพิธีสวดอภิธรรมระหว่างวันที่ 26-29 เม.ย. 2565 ณ วัดเสมียนนารี โดยวันที่ 26 เม.ย. จะพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม และวันที่ 30 เม.ย. จะมีพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดเสมียนนารี

ทั้งนี้ รังษิยา บรรณกร มีชื่อจริงว่า อุไร พิสิษฐบรรณกร ชื่อเล่น หญิง เกิดวันที่ 28 ก.พ. 2487 ที่ประตูน้ำ เป็นบุตรคนโตในพี่น้อง 5 คน จบการศึกษาจบจากโรงเรียนนาฏศิลป กรมศิลปากร จบมาก็มีงานสอนรำบ้าง เคยประกวดได้ตำแหน่งขวัญใจกองทัพอากาศ

รังษิยา บรรณกร เข้าวงการด้วยความบังเอิญโดยเธอกับเพื่อนๆมาทานอาหารกลางวันที่ไนท์คลับโดเรมี และเพื่อนๆเชียร์ให้เธอขึ้นไปร้องเพลงโชว์บนเวที ซึ่งเพลงที่เธอร้องในตอนนั้นคือ เพลงฝากหมอน และ ลาแล้วภูพิงค์ ปรากฏว่าได้รับคำชื่นชมจากผู้ฟังในวันนั้นเป็นอย่างมาก

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่นั่งฟังอยู่ในสถานที่นั่นคือ ศิลปินเพลงคนดังแห่งยุค สุเทพ วงศ์กำแหง ซึ่ง ณ เวลานั้นเป็นหัวเรือใหญ่อยู่ที่โดเรมี ครูสุเทพจึงชักชวนให้มาทำงานเป็นนักร้องประจำ ชีวิตการเป็นนักร้องของเธอได้ คุณสุรัสน์ พุกกะเวส และ คุณสุเทพ วงศ์กำแหง ช่วยกันฝึกฝนการร้องเพลงให้เพิ่มเติม

ต่อมาจึงได้บันทึกเสียงเพลง รักต้องห้าม เพราะ ในปี 2513 คุณหมอวราห์ วรเวช นักแต่งเพลงคนดัง ได้เห็น รังษิยา ร้องเพลง ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง และติดใจชื่นชอบเสียงมากจึงมาตามตัวถึงไนท์คลับ เพื่อให้เธอมาขับร้องเพลงในอัลบั้มรวมศิลปิน ซึ่งในอัลบั้มนั้นมีศิลปินเพลงคนดังทั้ง สุเทพ , รวงทอง , ธานินทร์ ซึ่งทุกเพลงเป็นผลงานประพันธ์ของ หมอวราห์ วรเวช ทั้งสิ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ