ทนายตั้ม พูดถึงปอ เส้นใหญ่ รู้จักผู้พิพากษา

ทนายตั้ม พูดถึงปอ เส้นใหญ่ รู้จักผู้พิพากษา

วันนี้ 3 เม.ย. 65 จากกรณี นายปอ และนายโรเบิร์ต ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ประกอบด้วย ข้อหาให้การเท็จ และข้อหาทำลายหลักฐาน ขณะเดียวกัน ศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับแซน ข้อหากระทำผิดฐาน กระทำโดยประมาท เมื่อวานนี้ 2 เม.ย.

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความคดีแตงโม เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับ พ.ต.อ. จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี จึงทราบว่าทุกคนบนเรือมีโอกาสถูกดำเนินคดีแน่นอน เว้นแต่จะพูดความจริง ซึ่งตนส่งสัญญาณให้ กระติก อดีตผู้จัดการส่วนตัวแตงโม และจ๊อบ ออกมาพูดความจริงทั้งหมด เพราะอาจมีโอกาสเข้าสู่การเป็นพยาน แต่หากพูดไม่หมดก็จะตกเป็นผู้ต้องหาด้วย โดยบุคคลที่จะถูกดำเนินคดีต่อไป คือ กระติก และจ๊อบ แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม กล่าวว่า หลายคนออกมาตั้งข้อสงสัยว่าคนที่เป็นกุนซือให้กับทั้ง 5 คนบนเรือ ตนยืนยันว่าไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน 1,000 เปอร์เซ็นต์ เพราะตนไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องช่วยหรือวางแผน และที่สำคัญคนบนเรือบอกตนตั้งแต่ครั้งแรกว่าพวกเขามีทนายความอยู่แล้ว เพียงแค่ขอความคิดเห็นจากตนในฐานะผู้มีความรู้ด้านกฎหมาย และเป็นผู้มีประสบการณ์

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ผมไม่ได้ตกใจอะไร ไม่ติดใจ เพราะอย่างแรกคือไม่จริง และอย่างที่ 2 คือไม่ว่าจะคดีไหน เรื่องดีหรือไม่ดี ผมก็จะถูกเอาชื่อเข้าไปกล่าวถึงตลอด เนื่องจากในวงการสื่อจะมีทนายความที่มีชื่อเสียงแค่ไม่กี่คน แต่ผมยอมรับว่ามีบางครั้งที่รู้สึกไม่ชอบ เมื่อไปเห็นคนนำชื่อตัวเองไปเขียนพาดพิงให้ถูกโจมตี ทั้ง ๆ ที่ผมพยายามต่อสู้เพื่อน้องแตงโมมาโดยตลอด และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากผมมีหลักฐานสำคัญก็จะยังคงเดินหน้าต่อสู้ต่อ ทนายตั้ม กล่าวยืนยัน

อย่างไรก็ตาม หากถามตนว่ากุนซือตัวจริงเป็นใคร ตนยอมรับตามตรงว่าไม่รู้จริง ๆ แต่เท่าที่ได้ยินมารู้แค่ว่ามี 2 คน เป็นทนายความ 1 คน และเป็นทนายไม่ได้ดังมาก ไม่เคยเห็นว่าจะทำคดีให้กับคนมีชื่อเสียง หรือหากเคยทำก็อาจจะทำเงียบ ๆ ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว คนที่ 2 ตำแหน่งสูงกว่านั้นระดับผู้พิพากษา ซึ่งคนนี้ตนก็ไม่รู้รายละเอียดลึก ๆ จึงไม่อยากจะบอกใบ้ตัวอักษรย่อ เพราะกลัวจะเดาพลาด

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ