คุณปู่วัย 81 ยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาววัย 46 หลังคบกันได้ 3 เดือน

คุณปู่วัย 81 ยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาววัย 46 หลังคบกันได้ 3 เดือน

วันที่ 19 มี.ค.นายวิเชียร ศรีปราชญ์ คุณปู่วัย 81 ปี พ่อค้าขายของชำที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง แห่ขบวนขันหมาก อันเพียบพร้อมด้วยขนม นม เนย กล้วย อ้อย ตามประเพณีโบราณ ไปสู่ขอ นางสาวสำเริง เรืองภักดี เจ้าสาว วัย 46 ปี ซึ่งเป็นสาวที่อยู่ในอำเภอเดียวกัน เข้าสู่ประตูวิวาห์

ระหว่างที่ขบวนขันหมากเข้าบ้าน ก็มีญาติ ๆ และชาวบ้านร่วมกันกั้นประตูเงินประตูทอง อย่างสนุกสนาน แต่คุณปู่ก็สามารถผ่านด่านมาได้ทุกด่าน โดยการให้ซองสีชมพูตลอดทาง จนถึงตัวเจ้าสาว สำหรับสินสอดทองหมั้นที่คุณปู่นำมาสู่ขอสาว มีเงินสด 4 หมื่นบาท ทองรูปพรรณหนัก 3 บาท และแหวนเพชร 1 วง ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยรอยยิ้ม และความสุข ของคู่บ่าว- สาว และผู้ที่มาร่วมงาน

สอบถาม คู่บ่าวสาว ก็บอกว่า ได้พบกันตามงานบุญต่าง ๆ ก็เกิดถูกชะตา จึงตัดสินใจคบหาดูใจกันมาเป็นนานประมาณ 3 เดือน ก่อนที่จะตัดสินใจตกลงแต่งงานอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยาอย่างเปิดเผย และถูกต้องตามประเพณี ฝ่ายเจ้าสาว บอกว่า เห็นฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นหม้าย ไม่มีลูกหลาน นิสัยใจคอดี พูดคุยกัน

ขณะที่ฝ่ายเจ้าบ่าวเอง ก็ยอมรับว่า ถูกชะตากับฝ่ายเจ้าสาว เป็นคนชอบทำบุญเหมือนกัน นิสัยใจคอดี ประกอบกับตนเองใช้ชีวิตคนเดียว ไม่มีใครดูแล จึงตัดสินใจมาสู่ขอแต่งงาน หวังฝากผีฝากไข้ในบั้นปลายชีวิต และเป็นเพื่อนกันไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ แต่ครั้นจะไปอยู่ด้วยกันเฉย ๆ ก็เกรงว่าฝ่ายหญิงจะเสียหาย ก็เลยจัดขบวนขันหมากมาสู่ขออย่างเป็นทางการ ชาวบ้านได้รับรู้

ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามว่า แล้วคุณปู่ยังแข็งแรงดีหรือไม่ คุณปู่ก็พูดติดตลกว่ายังเตะปี๊บดัง ยังไหวอยู่ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากแขกที่มาร่วมงานดังลั่น ก็เรียกได้ว่า เป็นคู่สมรสที่น่ารักอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ