ด่วน หลักฐานวงจรปิดล่าสุด สงสัยเป็นวินาทีแตงโมตกเรือ

ด่วน หลักฐานวงจรปิดล่าสุด สงสัยเป็นวินาทีแตงโมตกเรือ

จากกรณี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง หายจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. จนต่อมา มีรายงานว่าพบดาราสาว แตงโม นิดา แล้ว ท่ามกลางความเสียใจ ของครอบครัวและแฟนๆ

ล่าสุดหนึ่งในประเด็นที่ประชาชนสงสัย เรื่องเวลาในมือถือของกลุ่มเพื่อนแตงโมที่อยู่บนเรือ ซึ่งได้นำไปเปิดในรายการโหนกระแส ซึ่งมีข้อสงสัยว่า เวลาในมือถือมีการปรับแต่งหรือไม่ โดยพบว่า มีภาพของ กระติก แสดงเวลา 22.06 น. และ เวลา 22.13 น. ด้านหลังเป็นสะพานพระราม 8 ที่ยังมีไฟติดอยู่ แต่พบว่า ตามปกติ ไฟจะถูกปิดในเวลา 21.00 น.

จากการตรวจสอบ กับ กทม. พบว่า ไฟฟ้าส่องสว่างถนนบนสะพานพระราม 8 จะเปิดปิดอัตโนมัติ ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของวันถัดไป ส่วนแสงไฟสีเหลืองหรือทอง ที่ส่องสายเคเบิ้ล จะใช้เจ้าหน้าที่ควบคุมในการเปิดปิด โดยจะเปิดเวลา 18.00 น. และปิดหลังจากเวลา 21.00 น. แต่บางวันจะขึ้นอยู่กับอากาศอาจจะมีการปิดช้าลงบ้างแค่เล็กน้อย

แต่เนื่องจากไฟสะพานเป็นการเปิดปิดด้วยเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ ทำให้อาจจะไม่ตรงเวลาเดิมในทุกวัน ซึ่งในคืนเดือนมืดอาจจะปิดช้า หรือหากยังมีเรืออยู่ก็จะปิดช้าไปบ้าง แต่ไม่ได้มีการบันทึกเวลาไว้ หากอยากทราบเวลาที่ชัดเจนต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

ยกเว้นมีงานที่หน่วยงานต่างๆ ขอให้เปิด เช่น เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ช่วงกลางคืน มีการจัดกิจกรรมการวิ่งการกุศล ผู้จัดมีหนังสือขอให้เปิดตั้งแต่เวลา 00.00 06.00 น. ของเช้าวันที่ 27 ก.พ.เท่านั้น

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย เผยในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ มีผู้สื่อข่าวไปสอบถามเจ้าหน้าที่ยืนยันมีการเปิดไฟสปอตไลต์ยิงครึ่งเสาและไฟดวงบนเปิดอยู่ แต่ไฟสลิงปิดแล้ว ทั้งนี้ ทาง หนุ่ม กรรชัย ยังได้โทรไปสอบถามถึงเรื่องนี้กับ กระติก โดย กระติก ก็บอกด้วยว่า เพื่อนถามเจ้าหน้าที่โยธาหรืออะไรไม่รู้เขาบอกทดลองติดไฟแล้วก็เปิดไว้ทั้งคืน ปิดไฟตอนเช้า

เมื่อถามว่ามีคนบอกกระติกไปแก้เวลาในรูป กระติก ยืนยันว่า ไม่ได้แก้ หนูแก้ไม่เป็น ถ้าแก้พวกนี้เป็น หนูปิดแอกเคาต์ตัวเองเป็นไพรเวตนานแล้ว เมื่อถามว่าวันนั้นไฟสลิงมันติดไหม กระติก บอกว่า ไม่ได้มองเลย เห็นว่าเป็นเหลืองๆสวย แต่ไฟข้างบนติด ไฟโคมข้างบนติด ไม่รู้ปกติติดไหม ใช้ไนท์โหมดถ่าย ไอโฟนมันออโต้เลย

ขณะนั้นเสียงลูกสาวมาบอกว่าหนูอยากกินเบอร์เกอร์คิงส์ กระติก บอกลูกว่า เดี๋ยวสั่งให้ลูก ก่อนจะเผยยืนยันประเด็นคนสงสัยเรื่องไฟสะพานพระราม8ว่า เห็นว่าสวยเลยจอดถ่าย ดูด้วยตากับกล้องถ่ายก็คงคนละฟีล อันนี้กล้ายืนยันว่าไม่ได้มีการแก้ไข แก้ทำไม แก้เพื่ออะไร

โดย หนุ่ม กรรชัย อธิบายว่า รูปถ่ายไนท์โหมดไอโฟน สลิงไฟปิดจริงๆ แต่มีแค่ข้างล่างที่มีไฟส่องขึ้นไป ด้วยความเป็นธรรมลองไปถ่ายกันดูเรื่องนี้พิสูจน์กันได้ เมื่อกี้ได้ยินเสียงลูกกระติกไม่ได้ไปเรียน ไปเรียนไม่ได้ เมื่อวานยิ่งกว่านี้ ผมโทรไปกระติกร้องๆๆๆๆ ลูกบอกแม่อย่าร้อง ก็ต้องแยกประเด็นของเด็กกับแม่

ล่าสุดทางเพจไทยรัฐ ได้เผยภาพกล้องวรปิดขณะที่เรือแก๊งเพื่อนแตงโมแล่นอยู่กลางแม่น้ำ  บริเวณที่ประตูระบายน้ำ วัดลุ่มริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะเห็นได้ว่าคลิปกล้องวงจรปิดตัวนี้จับภาพได้ตอนที่เรือกำลังจะวกกลับมา คาดว่าวินาทีนั้นแตงโมจะตกน้ำไปแล้ว และมีอีกช่วงเวลา ที่เหมือนมีคนตกลงมาในน้ำก่อนเรือจะวกกลับ ซึ่งจะใช่หรือไม่แค่ไหนคงต้องรอทีมข่าว ได้กล้องมุมนั้นมาเพิ่มนะคะ

ภาพที่เหมือนมีคนตกลงมาในน้ำ

คลิป

ขอบคุณ ไทยรัฐ , เที่ยงวันทันเหตุการณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ