ด่วน เปิดภาพหลักฐานใหม่ ใช่แตงโมไหม ยืนอยู่บนหัวเรือก่อนตก

ด่วน เปิดภาพหลักฐานใหม่ ใช่แตงโมไหม ยืนอยู่บนหัวเรือก่อนตก

จากกรณี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง หายจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. จนต่อมา มีรายงานว่าพบดาราสาว แตงโม นิดา แล้ว ท่ามกลางความเสียใจ ของครอบครัวและแฟนๆ

ล่าสุดหนึ่งในประเด็นที่ประชาชนสงสัย เรื่องเวลาในมือถือของกลุ่มเพื่อนแตงโมที่อยู่บนเรือ ซึ่งได้นำไปเปิดในรายการโหนกระแส ซึ่งมีข้อสงสัยว่า เวลาในมือถือมีการปรับแต่งหรือไม่ โดยพบว่า มีภาพของ กระติก แสดงเวลา 22.06 น. และ เวลา 22.13 น. ด้านหลังเป็นสะพานพระราม 8 ที่ยังมีไฟติดอยู่ แต่พบว่า ตามปกติ ไฟจะถูกปิดในเวลา 21.00 น.

จากการตรวจสอบ กับ กทม. พบว่า ไฟฟ้าส่องสว่างถนนบนสะพานพระราม 8 จะเปิดปิดอัตโนมัติ ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของวันถัดไป ส่วนแสงไฟสีเหลืองหรือทอง ที่ส่องสายเคเบิ้ล จะใช้เจ้าหน้าที่ควบคุมในการเปิดปิด โดยจะเปิดเวลา 18.00 น. และปิดหลังจากเวลา 21.00 น. แต่บางวันจะขึ้นอยู่กับอากาศอาจจะมีการปิดช้าลงบ้างแค่เล็กน้อย

แต่เนื่องจากไฟสะพานเป็นการเปิดปิดด้วยเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ ทำให้อาจจะไม่ตรงเวลาเดิมในทุกวัน ซึ่งในคืนเดือนมืดอาจจะปิดช้า หรือหากยังมีเรืออยู่ก็จะปิดช้าไปบ้าง แต่ไม่ได้มีการบันทึกเวลาไว้ หากอยากทราบเวลาที่ชัดเจนต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

ยกเว้นมีงานที่หน่วยงานต่างๆ ขอให้เปิด เช่น เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ช่วงกลางคืน มีการจัดกิจกรรมการวิ่งการกุศล ผู้จัดมีหนังสือขอให้เปิดตั้งแต่เวลา 00.00 06.00 น. ของเช้าวันที่ 27 ก.พ.เท่านั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการเผยภาพอีกมุม จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dalink Bodyslam ที่โพสต์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งคากันว่าจะเป็นเรือลำดังกล่าว โดยเป็นภาพก่อนจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ในภาพเห็นเป็นผู้หญิงยืนอยู่บริเวณด้านหน้าเรือ และมีการเผยเวลาที่เห็น ทำให้ชาวโซเชียล ต่างพากันนำมาวิเคราะห์เปรียบช่วงเวลา ที่อาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญ ในคดีนี้ก็เป็นได้

ขอบคุณ Dalink Bodyslam

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ