พระพยอม ทนไม่ไหว หลังทราบข่าว สมปอง เผยคำพูดวันที่มาลาสิกขา

พระพยอม ทนไม่ไหว หลังทราบข่าว สมปอง เผยคำพูดวันที่มาลาสิกขา

หลังจากนายสมปอง นครไธสง หรืออดีตพระสมปอง สึกออกจากการเป็นพระและลุยทำงาน ทำงานเพลงเป็นนักร้อง และงานรีวิวสินค้าต่างๆ รวมถึงทำงานพิธีกรในรายการต่างๆ รวมถึงรายการของทีวีพูล โดยตอนนี้นายสมปองได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักของเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 ก.พ.ที่บ้านศกุณต์ไชย ซอยลาดพร้าว 101 นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือติ๋ม ทีวีพูล ที่ปรึกษาบริษัทไทยทีวี จำกัด แถลงกรณีนายสมปอง นครไธสง ถอนตัวจากรายการโทรทัศน์ทั้งที่ยังติดสัญญากับทีวีพูลกรุ๊ป เป็นเวลาอีก 2 ปี

นางพันธุ์ทิพา แถลงเปิดใจเสียงสั่นเครือตลอดว่า หลังเพิ่งออกรายการตีท้ายครัวไป ไม่คิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ แต่แรกนายสมปอง เข้ามาหาเอง โดยตนไม่ได้ไขว่คว้าอะไรมา องค์กรเรามีเครือข่ายทั่วประเทศ ไม่มีความจำเป็นต้องไปเอาใครมา ตนคิดว่าเขาเคยทำกุศลมาถึง 30 ปี เป็นคนพูดธรรมะแล้วสนุก มีคนติดตาม เขาเป็นเหมือนลูกนกไร้ที่อยู่อาศัย ตนก็แนะนำเขาและใช้สายสัมพันธ์ให้ลูกตนรู้จักกับเขา เพราะตนก็อายุมาก ถึงเวลาต้องรีไทร์

ตอนนี้บ้านเรามีอีกหลายห้องที่จะให้เขาพักได้ ต้องไปปรับปรุงนิดหน่อย ก็หวังอย่างยิ่งว่าตนจะเดินสายธรรมะพูดไปทั่วโลกได้ เพราะ 6 ปีที่พบปัญหาทีวีดิจิทัลก็ได้ศึกษาธรรมะเยอะมาก ทำให้เราพ้นทุกข์ มีหลายคนเป็นห่วงตน ติดต่อมาหา เพราะตนใจอ่อน บางทีก็แข็ง และครอบครัวเราก็เป็นสายบุญ กลัวเราจะถูกหลอก ตนก็บอกไม่เป็นไร คือได้ปรับปรุงบ้านหมดไปเกือบล้านบาท เพราะนายสมปอง บอกว่าอยากใช้ข้างบ้านเป็นสำนักงานสไตล์ลอฟท์

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้เปิดเผยกับทีมข่าวกรณีที่ ติ๋ม ทีวีพูลประกาศแตกหัก สมปอง พร้อมแฉถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่างๆทั้งๆที่เพิ่งสึกออกมาเเค่เดือนเดียว

พระพยอม ยอมรับว่า รู้สึกเจ็บปวดหลังทราบข่าว โดยเฉพาะเรื่องความอยากร่ำรวยเร็ว แต่มองว่าอาจอยากใช้หนี้เร็วก็ได้ ถือว่าผีซ้ำด้ามพลอย หากมีการฟ้องร้องทวงหนี้

นอกจากไม่ได้เงินแล้ว ยังกลับเสียเงินอีก ยอมรับเท่าที่รู้จัก ทิดสมปอง เป็นพระนักเผยแผ่ที่ดี แต่เป็นนักปฏิบัติที่ดีหรือไม่นั้น ไม่ทราบ พร้อมมองว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เจ้าตัวคงได้บทเรียนเยอะ ไม่ใช่ทุกคนที่สึกออกมาแล้วทำตัวไม่เหมาะสม แล้วแต่บุคคล กรณี ทิดสมปอง อาจทันธรรมแต่ไม่ทันโลก

โดยวันที่มาลาสิกขา ได้เตือนสติไปว่า ขอให้สึกไปแล้วขอให้แลดูดี โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิงและกินา ให้เว้นสักระยะ คนอื่นจะมองไม่ดีไม่เหมาะสม โดยหลังจากสึกไปก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกัน พร้อมระบุว่า เตือนคนที่รู้เยอะ เสียเวลาเปล่าๆ

ซึ่งหากกลับมาบวชใหม่ คนคงไม่ศรัทธาเหมือนเดิม อย่างน้อยหายไป 30 % แต่เชื่อว่าน่าจะยังสามารถกลับมาได้ อยากให้ฉุกคิดให้ได้เร็ว เนื่องจากเป็นคนที่สมองไวประกอบกับอย่างน้อยมีความเป็นบัณฑิตอยู่บ้าง พร้อมฝากเตือนว่า อย่าดิ่งถลำลึกลงไปมากกว่านี้

ขอบคุณ เนชั่นทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ