เปิดตัว เจ้าสัวปริศนา ชายผู้ดีลล้างหนี้หลัก 10 ล้านให้ ทิดสมปอง

เปิดตัว เจ้าสัวปริศนา ชายผู้ดีลล้างหนี้หลัก 10 ล้านให้ ทิดสมปอง

หลังจากนายสมปอง นครไธสง หรืออดีตพระสมปอง สึกออกจากการเป็นพระและลุยทำงาน ทำงานเพลงเป็นนักร้อง และงานรีวิวสินค้าต่างๆ รวมถึงทำงานพิธีกรในรายการต่างๆ รวมถึงรายการของทีวีพูล โดยตอนนี้นายสมปองได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักของเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 ก.พ.ที่บ้านศกุณต์ไชย ซอยลาดพร้าว 101 นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือติ๋ม ทีวีพูล ที่ปรึกษาบริษัทไทยทีวี จำกัด แถลงกรณีนายสมปอง นครไธสง ถอนตัวจากรายการโทรทัศน์ทั้งที่ยังติดสัญญากับทีวีพูลกรุ๊ป เป็นเวลาอีก 2 ปี

นางพันธุ์ทิพา แถลงเปิดใจเสียงสั่นเครือตลอดว่า หลังเพิ่งออกรายการตีท้ายครัวไป ไม่คิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ แต่แรกนายสมปอง เข้ามาหาเอง โดยตนไม่ได้ไขว่คว้าอะไรมา องค์กรเรามีเครือข่ายทั่วประเทศ ไม่มีความจำเป็นต้องไปเอาใครมา ตนคิดว่าเขาเคยทำกุศลมาถึง 30 ปี เป็นคนพูดธรรมะแล้วสนุก มีคนติดตาม เขาเป็นเหมือนลูกนกไร้ที่อยู่อาศัย ตนก็แนะนำเขาและใช้สายสัมพันธ์ให้ลูกตนรู้จักกับเขา เพราะตนก็อายุมาก ถึงเวลาต้องรีไทร์

ตอนนี้บ้านเรามีอีกหลายห้องที่จะให้เขาพักได้ ต้องไปปรับปรุงนิดหน่อย ก็หวังอย่างยิ่งว่าตนจะเดินสายธรรมะพูดไปทั่วโลกได้ เพราะ 6 ปีที่พบปัญหาทีวีดิจิทัลก็ได้ศึกษาธรรมะเยอะมาก ทำให้เราพ้นทุกข์ มีหลายคนเป็นห่วงตน ติดต่อมาหา เพราะตนใจอ่อน บางทีก็แข็ง และครอบครัวเราก็เป็นสายบุญ กลัวเราจะถูกหลอก ตนก็บอกไม่เป็นไร คือได้ปรับปรุงบ้านหมดไปเกือบล้านบาท เพราะนายสมปอง บอกว่าอยากใช้ข้างบ้านเป็นสำนักงานสไตล์ลอฟท์

เปิดตัว เจ้าสัวปริศนา ชายผู้ดีลล้างหนี้ ทิดสมปอง เนื่องจากประเด็นร้อนแรงตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ของวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 65 ที่ผ่านมา ยังคงคุกรุ่น หลังจาก เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เจ้าแม่วงการบันเทิง แฉแหลกพฤติกรรมของ นายสมปอง นครไธสง หรือ อดีตพระมหาสมปอง ทั้งเรื่องหิวแสง หิวชื่อเสียง หิวลาภยศเงินทอง อีกทั้งแวดล้อมด้วยคนสีเทา

กระทั่งฝ่าย ทิดปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังต้องออกมาแถลงโต้ บางเรื่องก็แบ่งรับแบ่งสู้ โดยเฉพาะปมหนี้สินหลักสิบล้านบาท ที่เจ้าตัวเคยบอกว่า เป็นหนี้ที่เกิดจากการไปช่วยพัฒนาโรงเรียน สร้างอาคารเรียน และช่วยเหลือเด็กๆ ปรากฏถูกแฉว่าแท้จริงเป็นหนี้สินที่เกิดจากการไปกว้านซื้อที่ดิน สปก. 300 ไร่ เพื่อทำสวนยางพาราของครอบครัว

และอีกหนึ่งคำบกเล่าที่ทำให้สังคมยังให้ความสนใจก็คือ เจ้าสัวปริศนา ที่ เจ๊ติ๋ม อ้างถึงคำบอกเล่าของทิดสมปอง ว่ามีเจ้าสัวใจดีเสนอใช้หนี้ให้ เฉพาะหนี้ 10.9 ล้านบาท แต่เสนอให้เงินสด 16 ล้าน พร้อมลงทุนธุรกิจ แม่ปอง ตามความฝันของอดีตพระนักเทศน์ ด้วยเม็ดเงินระดับร้อยล้านบาท โดยมีดีลแบ่งกำไรให้ 20% มีสัญญาล็อกตัวไว้ 5 ปี

แต่เรื่องนี้เจ๊ติ๋มไม่การันตีว่า มีการสานต่อข้อเสนอกันไปถึงไหน หรือดีลล้มไปแล้วหรือไม่ แต่ประเด็นน่าสนใจก็คือ ทิดสมปองเอง ก็เคยพูดถึงเจ้าสัวคนนี้ ในช่วงที่สึกใหม่ๆ และไปออกรายการโหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ซึ่ง ทิดสมปอง บอกไว้ตอนหนึ่งว่า ตอนนี้มีเจ้าสัวใจดี ใช้หนี้ให้เลย พรุ่งนี้เลยก็ได้ รออีก 3 เดือนก็ได้ มีขวัญถุงให้ล้านนึงด้วย ให้มาแล้วใช้หมดแล้วด้วย เงินเดือนอีก 2 แสน เป็นเจ้าสัวใจดี เราก็ดีลไว้เยอะ

จากรหัสคำพูดที่สอดคล้องกันแบบไม่ได้นัดหมาย ทำให้สังคมสงสัยว่า ใครคือ เจ้าสัวใจดี คนนั้น และเมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวดังรายหนึ่ง ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า หนึ่งในเจ้าสัวที่มีดีลใช้หนี้ให้ อดีตพระสมปอง พร้อมเตรียมลงทุนธุรกิจให้ คือ นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ พี่ชายของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม พ่อของ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้นายโกมล ยังมีศักดิ์เป็น อานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ด้วย

ด้านสำนักข่าวดังรายหนึ่ง ได้พูดคุยสอบถามเรื่องนี้กับคนใกล้ชิดของนายโกมล ได้รับคำยืนยันว่า มีการดีลกันกับทิดสมปองมาระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ที่ทิดสมปองยังห่มผ้าเหลืองอยู่ แต่คนใกล้ชิดของนายโกมล ก็ไม่ยืนยันว่า ได้มีการจ่ายเงินใช้หนี้ตามที่เป็นข่าวไปแล้วหรือไม่ และการลงทุนธุรกิจแม่ปอง ตามฝันของอดีตพระสมปอง ก็ไม่แน่ชัดว่าเดินหน้าไปถึงไหนแล้ว แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยและดีลกันจริง

ขอบคุณ เนชั่นทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ